Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Đồn lần thứ V

Sáng 31/12, Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Đồn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Chợ Đồn lần thứ V ảnh 1
Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện ra mắt Đại hội.

Hiện nay, toàn huyện có 228 Chi hội Chữ thập đỏ với trên 13.000 hội viên, nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong huyện luôn bám sát nội dung của Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Đội ngũ cán bộ Hội nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong tổ chức thực hiện, phát huy vai trò nòng cốt là “cầu nối” trong hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Kết quả từ 2017 đến nay Hội CTĐ các cấp đã vận động quỹ hội được trên 162 triệu đồng, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động, ủng hộ cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách được gần 1.000 suất quà. Trong nhiệm kỳ Hội đã phối hợp tổ chức được 4 đợt khám nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 người. Tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện thu hút trên 1.200 người tham gia.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa V gồm 18 đồng chí, đồng chí Nguyễn Đức Nam- Phó Trưởng phòng Lao động - Thương Binh và Xã hội huyện, Phó Chủ tịch Hội CTĐ khóa IV tiếp tục tái cử giữ chức Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chợ Đồn khóa V, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Hội CTĐ huyện trong nhiệm kỳ qua./.

T. Trang

Xem thêm