Hỗ trợ xây tặng nhà mới cho hộ nghèo ở xã Đại Sảo

Ngày 08/10, Báo Bắc Kạn phối hợp với đại diện Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên và chính quyền xã Đại Sảo (Chợ Đồn) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà cho bà Hứa Thị Lỵ- hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Nà Lại.

Ban Biên tập Báo Bắc Kạn, đại diện Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên và chính quyền xã Đại Sảo bàn giao ngôi nhà cho bà Hứa Thị Lỵ.
Ban Biên tập Báo Bắc Kạn, đại diện Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên và chính quyền xã Đại Sảo bàn giao ngôi nhà cho bà Hứa Thị Lỵ.

Thực hiện Công văn số 164-CV/TU ngày 19/3/2021 của Tỉnh ủy Bắc Kạn về việc tiếp tục thực hiện giúp đỡ các xã khó khăn theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025; Báo Bắc Kạn tiếp tục được Tỉnh ủy phân công hỗ trợ xã Đại Sảo từng bước hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Từ đầu năm 2021, Báo Bắc Kạn đã phối hợp với chính quyền xã Đại Sảo rà soát các hộ nghèo, trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ, trong đó có hộ bà Hứa Thị Lỵ. năm nay 72 tuổi, sinh sống trong căn nhà đã dột nát và không bảo đảm an toàn, nhất là vào mùa mưa bão.

Ngôi nhà dột nát trước đây của bà Hứa Thị Lỵ.
Ngôi nhà dột nát trước đây của bà Hứa Thị Lỵ.

Thông qua công tác tuyên truyền, Báo Bắc Kạn đã kêu gọi các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ xây dựng nhà cho bà Hứa Thị Lỵ. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, ông Vũ Đức Tư- Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên đã ủng hộ số tiền 50 triệu đồng; cán bộ, viên chức Báo Bắc Kạn và các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ số tiền 20 triệu đồng. Sau gần 3 tháng thi công, cùng với sự góp công lao động của cán bộ, chính quyền xã và gia đình, căn nhà của bà Hứa Thị Lỵ đã được xây dựng kiên cố, khang trang và đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Trần Thị Lan Phương- Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Bắc Kạn bày tỏ sự cảm ơn đối với chính quyền địa phương và ông Vũ Đức Tư- Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên đã tài trợ và đồng hành cùng Báo Bắc Kạn xây dựng ngôi nhà cho bà Hứa Thị Lỵ. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn Công ty tiếp tục quan tâm ủng hộ, phối hợp với Báo Bắc Kạn trong các chương trình an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới...

Vui mừng có ngôi nhà mới để an cư, bà Hứa Thị Lỵ cảm ơn sự quan tâm của nhà tài trợ, Báo Bắc Kạn và chính quyền địa phương; đồng thời hứa sẽ cùng con cháu cố gắng hơn nữa trong lao động sản xuất, quyết tâm sớm thoát nghèo, ổn định cuộc sống./.

Bích Ngọc

Xem thêm