Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với các hoạt động từ thiện

Những hoạt động xã hội, từ thiện trong thời gian qua của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn đã góp phần tạo ra hình ảnh đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân trong xã hội, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Hiệp hội Doanh nhân tỉnh Bắc Kạn tặng máy xét nghiệm RT-PCR cho ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn.
Hiệp hội Doanh nhân tỉnh Bắc Kạn tặng máy xét nghiệm RT-PCR cho ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn.

Khẳng định vị trí, vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn trong xã hội, vị thế của đội ngũ doanh nhân ngày càng được nâng cao, doanh nghiệp ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng. Những hoạt động của Hội đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 900 doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng cơ bản, thương mại - dịch vụ, du lịch, nông nghiệp. Trong đó, số doanh nghiệp tham gia Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh là 91 hội viên; số doanh nghiệp tham gia Hội Doanh nhân trẻ là hơn 60 hội viên, tăng 194 doanh nghiệp so với năm 2015. Nhìn chung, tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tuy có khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, một số doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, không đạt được kế hoạch đề ra, số ít doanh nghiệp phải ngừng hoạt động hoặc giải thể. Mặc dù vậy, song nhiều doanh nghiệp đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hằng năm vào dịp lễ, tết, các doanh nghiệp đã tổ chức thăm, tặng quà cho cho hộ nghèo, gia đình chính sách, một số doanh nghiệp đã kết nối với các doanh nghiệp trung ương ủng hộ quần áo, đồ dùng học tập cho học sinh vùng cao và hỗ trợ các xã đặc biệt khó khăn xây trường học tại các điểm trường với số tiền nhiều tỷ đồng... Những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đã được chính quyền và Nhân dân trong tỉnh ghi nhận.

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã luôn quan tâm và tích cực vận động các doanh nghiệp hội viên tham gia các phong trào xã hội, từ thiện: Ủng hộ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà họp thôn, xóa nhà tạm, thiên tai bão lũ, ủng hộ nhân dân huyện đảo Trường Sa; đại dịch Covid-19; tham gia ủng hộ Chương trình "Cặp lá yêu thương" do  Trung tâm Tin tức VTV 24 phối hợp với Sở Lao động TB&XH, Ngân hàng CSXH tỉnh tổ chức tại huyện Ba Bể; tổ chức thăm và tặng quà nhân dịp lễ, tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách... tiêu biểu là: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Bắc Kạn; Ngân hàng Agribank Bắc Kạn; Công ty TNHH Hoàng Nam; Công ty Xây dựng và Phát triển nhà Mê Linh, Công ty Cổ phần Hồng Hà, Công ty TNHH Nam Huế, Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà, Công ty Cổ phần Khoáng sản Bắc Kạn…và nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn.

Cùng với các hoạt động chung của doanh nghiệp, Hiệp hội cũng đã kết nối với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ & vừa Hà Nội trao 03 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Bắc Kạn nhân dịp khai giảng năm học. Đặc biệt, năm 2021 Hiệp hội đã vận động hội viên doanh nghiệp chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được hơn 2 tỷ đồng, trong đó đã mua 01 máy xét nghiệm Covid-19 trị giá hơn 1 tỷ đồng tặng Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn; 01 xe ô tô cứu thương trị giá 785 triệu đồng tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn; Mua nhu yếu phẩm ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh trị giá gần 46 triệu đồng; 123 triệu đồng mua máy ủ nhiệt Elisa 2 khay ủ; tủ lạnh âm trị giá 110 triệu đồng...

Tiếp tục phát huy truyền thống của doanh nhân, doanh nghiệp luôn quan tâm đến công tác xã hội, chia sẻ với những khó khăn, tích cực tham gia vào các chương trình xã hội, từ thiện. Trong nhiệm kỳ tới Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hội viên, doanh nghiệp tích cực tham gia hoạt động phúc lợi xã hội. Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn và các tổ chức khác tham gia các hoạt động như: ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Khuyến học, Quỹ Chất độc màu da cam.... đặc biệt là hoạt động tặng quà cho người nghèo trong dịp Tết hằng năm, góp phần an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Bích Ngọc

Xem thêm