Học bổng Vingroup nâng bước học sinh nghèo hiếu học

Những năm qua, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động an sinh xã hội tại Bắc Kạn. Trong đó tiêu biểu là chương trình học bổng Vingroup, tiếp sức cho hàng trăm học sinh nghèo vươn lên trong học tập…

Năm học 2020-2021, tỉnh Bắc Kạn đã có 80 học sinh nghèo được nhận học bổng với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. (trong ảnh: Trao học bổng cho học sinh nghèo tại huyện Ba Bể năm học 2020- 2021)
Năm học 2020-2021, tỉnh Bắc Kạn có 80 học sinh nghèo được nhận học bổng Vingroup với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. (trong ảnh: Trao học bổng cho học sinh nghèo tại huyện Ba Bể năm học 2020- 2021).

Nhận học bổng Học bổng Vingroup từ năm 2016, đến nay em Trương Gia Bảo (học sinh lớp 7, Trường THPT Ngân Sơn) đã 4 năm liền được tiếp sức đến trường. Bảo sinh ra trong gia đình nông nghiệp, bố em không may mất sớm, bao khó khăn vất vả đặt lên đôi vai gầy của mẹ. Từ khi còn nhỏ, Bảo đã ý thức được hoàn cảnh của mình, em cố gắng vươn lên trong học tập, là trò giỏi, con ngoan. Nhờ sự giúp đỡ của thầy cô giáo, nỗ lực của bản thân, nhiều năm qua Bảo luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi.

Chị Dương Thị Huệ (mẹ của Bảo) cho biết: "Chồng mất sớm nên tôi phải nỗ lực gấp nhiều lần để nuôi hai con nhỏ. Gia đình là hộ nghèo, các con đi học dù đã được hỗ trợ nhiều, nhưng vẫn còn những lo lắng khác. Từ khi học lớp 2, cháu Bảo đã nhận được học bổng Vingroup với mức 500.000 đồng/tháng, nhờ đó đã góp phần trang trải chi phí học tập. Cháu rất vui và hứa rằng sẽ cố gắng học giỏi để sang năm tiếp tục được nhận học bổng".

Từ năm học 2015 - 2016 đến nay, chương trình học bổng Vingroup đã nâng bước cho hàng trăm em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó hiếu học. Tùy mỗi cấp học và hoàn cảnh gia đình khác nhau, Quỹ Thiện Tâm sẽ cấp tiền học phí và sinh hoạt phí cho các em với các mức 500.000 đồng/tháng, 700.000 đồng/tháng. Nếu các em tiếp tục giữ được danh hiệu học lực giỏi đối với học sinh cấp I, cấp II và học lực khá đối với học sinh cấp III, sinh viên thì sẽ được quỹ học bổng Vingroup cho gia hạn ở năm học tiếp theo.

Tại tỉnh Bắc Kạn, từ năm 2016 đến nay đã có hơn 350 suất học bổng Vingoup được trao cho học sinh nghèo vượt khó, học tốt. Tiếp tục hành trình ý nghĩa này, năm 2021, Quỹ Thiện Tâm đang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh làm hồ sơ gia hạn hỗ trợ cho 86 học sinh. Hy vọng rằng các em giữ vững thành tích học tập để tiếp tục nhận những suất học bổng thiết thực, ý nghĩa.

Cô giáo Hoàng Thị Minh Nguyệt- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vân Tùng (Ngân Sơn) cho biết: "Những năm qua, nhiều học sinh của trường được nhận học bổng Vingroup. Đây đều là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên học bổng là nguồn hỗ trợ, động viên lớn để trẻ tiếp tục phấn đấu học giỏi trong những năm tiếp theo".

Ông Nguyễn Văn Cường- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: "Quỹ Thiện Tâm cùng Hội Chữ thập đỏ các cấp đã khảo sát thực tế từng hoàn cảnh gia đình và học lực của các em nộp hồ sơ xin học bổng. Từ đó, đưa ra phương án hỗ trợ và gia hạn học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây thực sự là chương trình có ý nghĩa thiết thực, lâu dài, là động lực giúp các em học sinh nghèo học giỏi tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn để nuôi dưỡng và thực hiện những ước mơ"./.

Bích Phượng

Xem thêm