Bé trai sơ sinh khát khao hơi ấm cha mẹ

Nhìn gương mặt say ngủ, đôi môi hé mở và giọt nước mắt còn vương trên mi của em bé sơ sinh, chúng tôi chỉ mong sao em sẽ mạnh mẽ phục hồi và được đón nhận trở về trong vòng tay người thân.

Bé trai được đặt tên là Nguyễn Văn Ngọ.
Bé trai bị bỏ rơi ngày 02/8/2021 được Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Bắc Kạn đặt tên là Nguyễn Văn Ngọ.


Qua những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, chúng tôi đến Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh để thăm bé trai sơ sinh bị cha mẹ bỏ rơi. Anh Nông Anh Tú- Phó Giám đốc phụ trách Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh cho biết: "Ngày 02/8 vừa qua, vào lúc chiều muộn tôi nhận được thông báo từ bảo vệ, có một bé trai sơ sinh bị bỏ lại trước cổng trung tâm, bé vẫn chưa rụng cuống rốn, liên tục khóc vì khát sữa. Sau khi đưa bé vào trong, cho bé uống sữa, nhận thấy bé có biểu hiện bị vàng da và chân cong, chúng tôi đã đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn khám. Tại bệnh viện, bé đã được điều trị vàng da, nắn chỉnh hình chân cong. Sau hơn 20 ngày, sức khỏe bé đã ổn định và được về cơ sở, khi đến lịch nắn chỉnh hình chân cong sẽ được các mẹ chăm sóc đưa lên bệnh viện. Từ khi đến đây bé đã được nuôi dưỡng và chăm sóc đầy đủ theo chế độ của Nhà nước. Dù vậy, chúng tôi vẫn mong muốn cha mẹ, người thân bé nghĩ lại và đến cơ sở đưa bé về nuôi, có như vậy bé mới được sống giữa yêu thương trọn vẹn và phát triển tốt nhất.

Giữa những tiếng nô đùa của các anh, chị, bé trai mới vài ngày tuổi vẫn thiêm thiếp, có đôi lúc bé giật mình nức nở, nhưng khi được vỗ về lại chìm vào giấc ngủ. Giữa làn tã mỏng, đôi chân nhỏ xíu vẫn được quấn băng bó cố định. Được biết, ngay từ khi được phát hiện, chân bé đã bị cong, hai bàn chân chạm vào nhau, dù vậy vẫn đạp và hoạt động bình thường. Đến nay sau hai lần được nắn tại bệnh viện đã thẳng hơn và đang phục hồi, có tiến triển tốt, thời gian tới bé sẽ tiếp tục đến để nắn chỉnh hình theo lịch của bác sĩ.

Chị Lê Thúy Vân là nhân viên chăm sóc tại Cơ sở cho biết: "Khi mới đến, bé nặng 2,7kg. Những ngày đầu trong viện do sức khỏe yếu nên bé quấy khóc nhiều. Nhưng đến nay bé trộm vía rất ngoan, dường như biết mình không có người thân bên cạnh nên không đòi bế, chỉ ăn no rồi ngủ, chỉ khi đói và bỉm bẩn mới khóc. Hiện nay, Cơ sở có 7 mẹ chăm sóc chính cho 14 bé dưới 3 tuổi, ngoài những em đã biết tự chơi, thì chúng tôi còn chăm sóc thêm một bé gái đã được hơn 4 tháng tuổi. Các em nhỏ đều có chế độ của Nhà nước đảm bảo nên được chăm lo đủ về vật chất, tuy nhiên mọi người ở đây rất bận rộn nên không thể quan tâm, yêu thương các bé thường xuyên. Chính vì vậy các con rất thiệt thòi, thiếu tình yêu thương của bố mẹ đẻ. Dẫu biết rằng, bố mẹ bé khó khăn lắm mới bỏ con, nhưng mong rằng sau quyết định sai lầm đó sẽ nghĩ lại mà đến đón bé trở về. Con trẻ không có lỗi gì cả, chỉ cần được yêu thương thì con sẽ luôn bên cạnh bố mẹ để vượt qua khó khăn".

Được một lúc, bé trai khẽ cựa mình tỉnh ngủ vì đói sữa, chị Vân nhanh chóng pha 60ml sữa công thức, nâng bé dậy và nhẹ nhàng cho bú. Vừa mút bình sữa, bé vừa he hé đôi mắt nhỏ xíu nhìn… Bé đâu biết rằng, những ngày tháng phía trước còn rất gian lao, vất vả, nhất là khi bé không có tình cảm thiêng liêng của cha mẹ ở bên. Chỉ mong sao phép màu sẽ đến với em, cho em được sống và lớn lên giữa một gia đình thật sự.

Từ ngày 20/8, Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Bắc Kạn đã ra thông báo về việc tìm cha mẹ đẻ của bé trai bị bỏ rơi nêu trên. Trong vòng 25 ngày kể từ ngày thông báo, ai là cha mẹ đẻ của bé hãy đến Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh để làm thủ tục nhận lại con. Nếu quá thời gian quy định, không có ai đến nhận trẻ, Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh sẽ làm thủ tục theo quy định của pháp luật hiện hành./.

Bích Phượng

Xem thêm