Ngày hội "Giọt hồng Bắc Kạn" tiếp nhận gần 1.000 đơn vị máu

Sáng 09/7, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Ngày hội hiến máu "Hành trình đỏ - Giọt hồng Bắc Kạn 2021" do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức.

Chương trình thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19.
Chương trình thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là lần thứ 6 tỉnh Bắc Kạn tổ chức “Hành trình đỏ” với thông điệp “Giọt hồng Bắc Kạn”. Những ngày trước đó, các tình nguyện viên đã đi tuyên truyền trên địa bàn thành phố và 4 xã thuộc huyện Bạch thông để vận động, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân đến với phong trào hiến máu tình nguyện.

Nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch, Ngày hội được tổ chức ngắn gọn không có khai mạc, người tham gia hiến máu được sắp xếp theo từng khung giờ, hạn chế tập trung quá đông người và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Người tham gia hiến máu trao đi những “Giọt hồng yêu thương”
Đông đảo cán bộ, nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.

"Hành trình đỏ - Giọt hồng Bắc Kạn 2021" đã thu hút được hơn 1.100 người tham dự. Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã thu được 985 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra.

“Hành trình đỏ” lần thứ IX chính thức bắt đầu từ ngày 09/6 đến 08/8/2021 với sự tham gia của 44 tỉnh, thành phố trong cả nước, dự kiến tiếp nhận 100.000 đơn vị máu. Lượng máu này sẽ được Ban Tổ chức chương trình chuyển đến Ngân hàng máu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu dành cho việc cứu chữa bệnh nhân./.

Bích Phượng

Xem thêm