Miến dong 5 sao khẳng định vị thế

BBK- Trong các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại "Tuần lễ giới thiệu miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa tỉnh Bắc Kạn năm 2022" tổ chức tại Hải Phòng thì sản phẩm miến dong của HTX Tài Hoan (Na Rì) thu hút nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Tại sự kiện, gian hàng trưng bày miến dong của HTX Tài Hoan thu hút nhiều người đến tham quan và mua hàng. Theo bà Nguyễn Thị Thúy, Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng: “Miến dong Tài Hoan đã có bán tại Siêu thị Co.opmart Hải Phòng, tôi đã từng mua và sử dụng, miến có hương vị thơm, ngon, sợi dai, sau khi nấu không bị nát như một số loại miến tôi đã sử dụng trước đây. Qua tuyên truyền, giới thiệu của các kênh thông tin, đặc biệt là miến dong Tài Hoan đã được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia, nên tôi rất tin tưởng về chất lượng và an tâm sử dụng…”. Cũng như bà Thúy, nhiều khách hàng đến tham quan, trực tiếp thử và chung nhận xét về hương vị miến dong đặc trưng của HTX Tài Hoan.

ảnh: Bà Nguyễn Thị Hoan, giới thiệu cho khách hàng Hải Phòng sản phẩm miến dong đạt tiêu chuẩn 5 sao của HTX Tài Hoan.
Bà Nguyễn Thị Hoan, giới thiệu sản phẩm miến dong cho khách hàng.

Để khách hàng trực tiếp thưởng thức, đánh giá về chất lượng sản phẩm, HTX Tài Hoan đã chế biến miến dong ngay tại gian trưng bày. Với cách làm này, sản phẩm miến dong 5 sao của HTX Tài Hoan không những đã thu hút được người mua mà còn tạo được niềm tin cho khách hàng. Theo đó, tại sự kiện, HTX Tài Hoan tiếp tục được ký kết các biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong tiêu thụ sản phẩm miến.

Trong 04 ngày trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại tuần lễ, HTX Tài Hoan đã tiêu thụ được hơn 900kg miến, doanh thu đạt hơn 81 triệu đồng. "Tôi rất vui mừng vì sự quan tâm của UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh Bắc Kạn, từ sự kiện này HTX Tài Hoan đã được lãnh đạo Siêu thị Co.opmart Hải Phòng tiếp tục ký kết biên bản ghi nhớ trong việc kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm. Tôi rất mong thời gian tới, tỉnh Bắc Kạn tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tổ chức sự kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm bản địa để thêm nhiều cơ hội ký kết giao thương với nhiều tỉnh, thành phố trong nước và xuất khẩu”, bà Nguyễn Thị Hoan, Giám đốc HTX Tài Hoan bày tỏ.

Gian hàng miến dong Tài Hoan thu hút nhiều người tiêu dùng ở Hải Phòng quan tâm
Gian hàng miến dong Tài Hoan thu hút nhiều người tiêu dùng ở Hải Phòng quan tâm.

Giám đốc khu vực miền Bắc Sài Gòn Co.op, ông Lê Văn Liêm chia sẻ: “So với thị trường thì sản phẩm miến dong được nhiều địa phương sản xuất, tuy nhiên, đối với miến dong Bắc Kạn là sản phẩm đặc sản đặc trưng, với sự kiện trưng bày sản phẩm tại Siêu thị Co.opmart là cơ hội tốt để người tiêu dùng biết đến nhiều hơn về miến dong của Bắc Kạn nói chung. Thực tế hiện nay, nhiều người tiêu dùng ở Hải Phòng cũng đã và đang tiếp cận dần với sản phẩm miến dong của Bắc Kạn trong những bữa ăn gia đình".

Với mục tiêu kết nối giao thương, giúp các HTX, cơ sở sản xuất tiêu thụ sản phẩm, làm ăn lâu dài, do đó, hệ thống Sài Gòn Co.opmart đã có những kênh tiêu thụ hiện đại được người tiêu dùng cả nước chấp nhận, vì vậy cơ hội của các nông sản tỉnh Bắc Kạn có nhiều triển vọng.

Với hơn 500 hộ dân trồng dong riềng cung cấp nguồn nguyên liệu hằng năm đã giúp cho HTX Tài Hoan có nguồn nguyên liệu ổn định. HTX đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất miến hiện đại, chú trọng đến các yêu cầu về đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao và tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ đầu năm đến nay, HTX đã sản xuất được trên 250 tấn miến. Thời gian này, HTX đang tập trung thu mua, chế biến củ dong để sản xuất miến phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023./.

Tùng Vân

Xem thêm