Giới thiệu sản phẩm đặc sản Bắc Kạn- Cơ hội kết nối giao thương

Đa dạng, phong phú, mẫu mã đẹp… đó là cảm nhận của nhiều khách hàng khi đến với "Tuần lễ giới thiệu miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa tỉnh Bắc Kạn" tại thành phố Hải Phòng.

Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực miền Bắc Sài Gòn Co.opmart: Trong xúc tiến thương mại, chúng tôi quan tâm đến các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa đến từ Bắc Kạn bởi chất lượng phù hợp với nhu cầu thị trường người tiêu dùng hướng đến.
Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực miền Bắc Sài Gòn Co.opmart: Trong xúc tiến thương mại, chúng tôi quan tâm đến các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa đến từ Bắc Kạn bởi chất lượng phù hợp với nhu cầu thị trường người tiêu dùng hướng đến.

"Lần đầu tiên tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Kạn, tôi nhận thấy các sản phẩm đã hướng đến nhu cầu người tiêu dùng. Khi tham quan hết các gian hàng, tôi tìm được nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe, được đóng gói cẩn thận, hình thức đẹp, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc nên mua khá nhiều và rất yên tâm khi sử dụng. Sau tuần lễ trưng bày, giới thiệu, nếu ở các siêu thị hoặc cửa hàng trên địa bàn thành phố có bán, chắc chắn tôi vẫn tiếp tục lựa chọn sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Bắc Kạn", ông Đỗ Vũ Hùng, phường Đông Hải 1, quận Hải An (TP. Hải Phòng) chia sẻ.

Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực miền Bắc Sài Gòn Co.opmart cho biết: “Trong xúc tiến thương mại, chúng tôi quan tâm đến các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa đến từ Bắc Kạn. Bởi chất lượng phù hợp với nhu cầu thị trường người tiêu dùng hướng đến. Chúng tôi hiện nhập một số sản phẩm của Bắc Kạn như: Miến dong, cam, quýt, bí xanh thơm... Thông qua sự kiện này, tôi mong muốn hệ thống Siêu thị Co.opmart tìm kiếm được nhiều nhà cung cấp sản phẩm đặc sản của Bắc Kạn, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng ở Hải Phòng và một số tỉnh, thành phố khác”.

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở Công thương, sản phẩm được giới thiệu lần này tại Hải Phòng đa dạng hơn về chủng loại, được người tiêu dùng đón nhận. Huyện Na Rì có sản phẩm: Miến dong, rượu men lá, các loại trà, cao dược liệu, măng khô, bún cẩm khô...; Chợ Mới có mật ong, trà mướp đắng rừng thái lát, túi lọc, sấy khô, chè Như Cố, nước hoa hồng, hồi, rượu mơ...; Bạch Thông có cam Vinh, quýt...; Ngân Sơn có gạo nếp Khẩu Nua Lếch, bún khô, thịt lợn rừng, hạt dẻ, cốm...; Ba Bể có trà nụ vối, mác mật khô, nấm hương, trà bí đao, bí xanh thơm, gạo nếp Tài...; thành phố Bắc Kạn có viên nghệ, tinh nghệ, bột nghệ curcumin, viên nghệ nếp đen, nếp đỏ, bột gừng, trà hoa vàng, thịt hun khói... 

"Ông Đinh Lâm Sáng, Phó Giám đốc Sở Công thương: Tuần lễ giới thiệu miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa tỉnh Bắc Kạn năm 2022" tại Hải Phòng đã có những tín hiệu tích cực, một số tổ chức, doanh nghiệp, HTX, siêu thị đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác liên kết sản xuất, giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm của Bắc Kạn và thành phố Hải Phòng. Trong 4 ngày tổ chức, doanh số bán hàng của tỉnh Bắc Kạn đạt trên 600 triệu đồng. Một số sản phẩm nông sản của huyện Ngân Sơn được ký kết ghi nhớ mở đại lý với Hội Doanh nghiệp trẻ và 01 cơ sở kinh doanh chè tại thành phố Hải Phòng; HTX Nhung Lũy, HTX Yến Dương (Ba Bể) ký kết với Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Phòng và Công ty TNHH thực phẩm sạch Tâm Phúc, chuỗi cửa hàng OCOP và Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm sạch VN-Hà Nội...".

 

Một số sản phẩm như miến dong, trà mướp đắng rừng, hoa đu đủ ngâm mật ong, tinh nghệ... được nhiều khách hàng thành phố Hải Phòng chọn mua và đánh giá khá, tốt khi đến tham quan, trực tiếp thưởng thức.

Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Curcumin Bắc Hà thay mặt các DN, HTX, cơ sở sản xuất tỉnh Bắc Kạn bày tỏ vui mừng khi tham gia sự kiện.
Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Curcumin Bắc Hà thay mặt các DN, HTX, cơ sở sản xuất tỉnh Bắc Kạn bày tỏ vui mừng khi tham gia sự kiện.

Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Curcumin Bắc Hà chia sẻ: “Nông sản tỉnh Bắc Kạn mang đến trưng bày, quảng bá tại Hải Phòng đều là sản phẩm đặc sản đặc hữu, bước đầu tạo được ấn tượng tốt với người tiêu dùng. Chúng tôi hi vọng sau sự kiện này, các sản phẩm nông sản của Bắc Kạn có cơ hội được người tiêu dùng của thành phố Hải Phòng lựa chọn, vì đây là thành phố có lượng khách hàng lớn. Tôi rất vui mừng bởi qua sự kiện đã tạo thêm cơ hội cho các công ty, doanh nghiệp, HTX tỉnh Bắc Kạn được quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng, mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Ngoài việc tập trung nâng cấp sản phẩm OCOP, Công ty cổ phần Curcumin Bắc Hà cũng đẩy mạnh giới thiệu quảng bá sản phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử để mở rộng thị trường, tiếp cận với đối tác trên khắp thế giới”.

"Sự kiện này không chỉ quảng bá sản phẩm nông sản có chất lượng của Bắc Kạn, mà còn giúp người tiêu dùng thành phố Hải Phòng tiếp cận được các sản phẩm đặc hữu, chất lượng của Bắc Kạn, gắn kết giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã của 2 địa phương, để hình thành, xây dựng chuỗi giá trị cung ứng hàng hóa từ sản xuất đến tiêu dùng và còn là dịp để quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa của 2 địa phương…”, ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Hải Phòng bày tỏ./.

Tùng Vân

Xem thêm