Hội thảo quốc tế “Chia sẻ kinh nghiệm giữa các tổ chức sản xuất rừng và trang trại”

Ngày 24/9, tại huyện Ba Bể, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Chương trình Hỗ trợ Rừng và Trang trại giai đoạn II (FFF II) của Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) tổ chức Hội thảo quốc tế “Chia sẻ kinh nghiệm giữa các tổ chức sản xuất rừng và trang trại”. Tham dự Hội thảo gồm 80 đại biểu, trong đó có hơn 60 đại biểu nước ngoài đến từ 27 quốc gia là đại diện các tổ chức sản xuất rừng và trang trại, tổ chức chính phủ của các quốc gia là đối tác của Chương trình FFF II, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, cán bộ của Chính phủ và chuyên gia nông lâm nghiệp.

1. HTX Nhung Lũy chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện Chương trình FFF II.
HTX Nhung Lũy chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện Chương trình FFF II.

Các đại biểu đã được tham quan Tổ hợp tác Mạy Phấy, xã Chu Hương; HTX Nhung Lũy và HTX Yến Dương của xã Yến Dương. Tại cuộc hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm các mô hình quản lý, sản xuất, kinh doanh rừng và trang trại bền vững, phát triển sinh kế, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa bản địa và sự đa dạng sinh học, tăng cường khả năng phục hồi và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đại biểu đến từ Kenya đưa ra ý kiến tại cuộc Hội thảo.
Đại biểu đến từ Kenya đưa ra ý kiến tại cuộc Hội thảo.

Chương trình FFF giai đoạn II được thực hiện tại Bắc Kạn từ tháng 3/2019 đến tháng 12/2022 trên địa bàn 3 xã gồm Yến Dương và Mỹ Phương (huyện Ba Bể), Phương Viên (huyện Chợ Đồn). Mục tiêu chính của chương trình là tổ chức và triển khai thực hiện các hoạt động nhằm hỗ trợ các tổ chức của người sản xuất rừng và trang trại (FFPOs), trong đó có phụ nữ, thanh niên và người dân tộc thiểu số trở thành các tác nhân thay đổi chủ yếu đối với cảnh quan, chống chịu biến đổi khí hậu và cải thiện sinh kế cho người dân địa phương. Sau hơn 3 năm triển khai tại tỉnh Bắc Kạn, Chương trình đã được thực hiện hiệu quả, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng./.

Phương Thùy

Xem thêm