Điện lực Na Rì: Đạt trên 90% tỉ lệ kiến nghị về dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Năm 2022, Điện lực Na Rì đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện tiếp nhận các yêu cầu, kiến nghị của khách hàng về dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Kết quả, đơn vị đã đạt từ 90% trở lên (so với kế hoạch Công ty giao là ≥ 30%) về việc tiếp nhận các dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Điện lực Na Rì: Đạt trên 90% tỉ lệ kiến nghị về dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia ảnh 1
Giao dịch viên Điện lực Na Rì hướng dẫn khách hàng thực hiện các loại hình dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

So với việc thực hiện dịch vụ hành chính công truyền thống thì việc sử dụng dịch vụ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia đã tạo điều kiện cho khách hàng giảm thời gian gửi/nhận hồ sơ và có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ nơi nào có kết nối internet, đồng thời, tăng tính minh bạch của đơn vị trong việc cung cấp dịch vụ.

Khách hàng có thể theo dõi quá trình giải quyết yêu cầu của Điện lực, như: Hồ sơ đang được giải quyết ở bước nào, kết quả giải quyết ra sao,... Điều này đã đem lại thuận tiện cho cả khách hàng sử dụng dịch vụ và đơn vị, từ đó có thể tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm…


Cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 được xem là khâu quan trọng trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số của ngành Điện. Đối với khách hàng, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong các dịch vụ điện đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời có thể tự mình giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngành.


Với những lợi ích thiết thực, đặc biệt là việc công khai, minh bạch trong quá trình cung cấp dịch vụ; hồ sơ, thủ tục của khách hàng được đơn giản hóa, tiện lợi cho cả khách hàng và ngành điện. Trong thời gian tới, Điện lực Na Rì tiếp tục đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, đồng thời tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng tiếp cận và thực hiện các yêu cầu về dịch vụ điện một cách thuận lợi nhất./

P - Q

Xem thêm