Kiểm tra hoạt động vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân tại Bắc Kạn

Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương vừa có cuộc làm việc với Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn để kiểm tra hoạt động vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân và chương trình phối hợp với các ngân hàng 6 tháng đầu năm 2022.

Bà Bùi Kim Liên- Phó Trưởng ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương phát biểu kết luận cuộc kiểm tra.
Bà Bùi Kim Liên- Phó Trưởng ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương phát biểu kết luận cuộc kiểm tra.

Thời gian qua, nguồn vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân và các chương trình phối hợp với ngân hàng đã giúp nhiều hộ vay vốn có điều kiện để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, hình thành nhiều tổ nhóm liên kết giúp đỡ nhau trong sản xuất, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Công tác quản lý, kiểm tra, giám sát vốn vay được các cấp Hội Nông dân trong tỉnh thực hiện nghiêm túc. Vốn vay được hội viên nông dân sử dụng có hiệu quả; công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chính sách tín dụng cho các tổ tiết kiệm và vay vốn và hội viên nông dân được thực hiện kịp thời.

Phát biểu kết luận cuộc kiểm tra, bà Bùi Kim Liên ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Hội, các tổ tiết kiệm và vay vốn đối với hoạt động vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân cũng như các chương trình phối hợp với các ngân hàng. Những kiến nghị, đề xuất trong thẩm quyền được lãnh đạo Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương giải đáp; những kiến nghị khác được tổng hợp, trình cấp trên xem xét, giải quyết./.

Phương Thùy

Xem thêm