Chợ Đồn: Năng suất lúa xuân ước đạt 58 tạ/ha

Vụ xuân năm nay mặc dù có mưa nhiều, một số khu vực bị thiệt hại lớn như Nam Cường, nhưng năng suất lúa toàn huyện Chợ Đồn vẫn cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Toàn huyện cấy được 1.768ha lúa, qua đánh giá sơ bộ, năng suất đạt 58 tạ/ha, sản lượng 10.280 tấn, đạt 97% kế hoạch.

Nông dân Đồng Thắng thu hoạch lúa xuân
Nông dân xã Đồng Thắng thu hoạch lúa xuân.

Hiện nay, tranh thủ thời tiết nắng ráo, người dân các xã đang tập trung thu hoạch với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng”. Qua ghi nhận, khoảng 80% diện tích lúa đã cơ bản gặt xong, trong đó những xã có diện tích lớn như Đồng Thắng, Phương Viên, Ngọc Phái đã hoàn thành việc thu hoạch, chỉ còn một số chân ruộng cao, hoặc thiếu nắng, cấy muộn gặt chậm hơn.

Vụ xuân vừa qua, người dân khá lo lắng vì ảnh hưởng từ nhiều đợt thiên tai, thời lượng mưa lớn, nắng ít... tuy nhiên cây lúa vẫn sinh trưởng, phát triển khá, tỷ lệ sâu bệnh hại không đáng kể. Các loại giống lúa có khả năng chống chịu sâu bệnh, chống đổ tốt được bà con sử dụng phổ biến đã mang lại năng suất cao như: Khang dân, Tạp giao 1, Nhị ưu 838, Hà phát 3, Japonica 02, Thiên ưu 8…

Huyện Chợ Đồn đang tích cực chỉ đạo bà con khẩn trương thu hoạch, giải phóng đất để chuẩn bị các điều kiện cho vụ mùa tới./.

Thu Trang

Xem thêm