Tài chính – Ngân hàng:

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các ngân hàng thương mại triển khai Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bắc Kạn vừa có văn bản gửi chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh yêu cầu triển khai Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND ngày 27/4/2022 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp hàng hóa, hỗ trợ nâng cao năng lực cho khu vực kinh tế tập thể.

Giao dịch tại Agribank Bắc Kạn.
Giao dịch tại Agribank Bắc Kạn.

Liên quan tới chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND quy định: Các hợp tác xã (HTX) có hợp đồng sản xuất hoặc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh với người dân trong thời gian tối thiểu 03 năm, giá trị hợp đồng từ 02 tỷ đồng trở lên được hỗ trợ 70% lãi suất vốn vay; mức vốn vay được hỗ trợ lãi suất theo thực tế nhưng không quá 02 tỷ đồng/HTX. Đối với thành viên HTX, có xác nhận của HTX về việc vay vốn để thực hiện phương án, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của HTX được hỗ trợ 70% lãi suất vốn vay; mức vốn vay được hỗ trợ lãi suất không quá 200 triệu đồng/thành viên. Đối với hộ gia đình, cá nhân có quy mô chăn nuôi trâu, bò cái sinh sản tối thiểu từ 02 con trở lên, có hợp đồng liên kết, tiêu thụ sản phẩm được hỗ trợ 70% để mua trâu, bò cái sinh sản; tổng mức vốn vay được hỗ trợ lãi suất không quá 100 triệu đồng/hộ gia đình, cá nhân. Thời gian hỗ trợ lãi suất theo thời gian vay vốn, tối đa không quá 03 năm.

Văn bản số 337/BKA-THNSKS do Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bắc Kạn Đoàn Thị Hạnh ký yêu cầu chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thực hiện các nội dung chính sau: Tuyên truyền, tư vấn cho khách hàng là HTX, thành viên HTX và cá nhân, hộ gia đình đến vay vốn thuộc các đối tượng được hỗ trợ thực hiện các bước tiếp theo để được hưởng chính sách hỗ trợ. Triển khai thực hiện ngay chính sách hỗ trợ lãi suất khi có hướng dẫn thực hiện của UBND tỉnh. Đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn đối với khách hàng có đủ điều kiện vay vốn, đúng đối tượng với nội dung, thời gian, mức hỗ trợ quy định tại Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh./.

H.V

Xem thêm