Ngân Sơn: Mưa lớn đêm 11/5 gây thiệt hại khoảng 2,5 tỷ đồng

Theo báo cáo sơ bộ của UBND huyện Ngân Sơn, trong trận mưa đêm 11, rạng sáng 12/5, một số xã trên địa bàn huyện đã bị ảnh hưởng và thiệt hại về tài sản, hoa màu, sạt lở đường giao thông… Ước tính thiệt hại khoảng 2,5 tỷ đồng.

Cầu Nà Đỉ xã Hiệp Lực bị trôi một phần mố cầu làm tắc nghẽn giao thông
Cầu Nà Đỉ, xã Hiệp Lực bị trôi một phần mố cầu làm ách tắc giao thông.

Thống kê của UBND huyện Ngân Sơn trong sáng nay (12/5), toàn huyện có 30 nhà bị ảnh hưởng do đất đá sạt lở; 50ha cây nguyên liệu thuốc lá bị vùi lấp và ngập úng; khoảng 29ha ngô, đỗ tương cùng một số cây màu khác bị ngập và hư hỏng; 03 con trâu và 01 con bò bị chết vì nước ngập, 10 chuồng trại bị hư hỏng

Sạt lở gây ách tắc tuyến Quốc lộ 279 tại xã Thuần Mang và Hiệp Lực, khối lượng đất đá sạt lở xuống mặt đường khoảng 100m3; đường từ xã Vân Tùng đi xã Thuần Mang sạt lở taluy dương khoảng 50m3; 03 mố cầu bị sụt lún, sạt lở; một số thôn vùng cao của xã Thượng Quan cũng bị sạt lở gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Trong sáng nay (12/5), đồng chí Nguyễn Trọng Lăng- Chủ tịch UBND huyện cùng cơ quan chuyên môn của huyện đã đi kiểm tra, chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung nhân lực khắc phục hậu quả. Lực lượng chức năng của huyện chủ động phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục bám sát diễn biến thời tiết để có phương án di dời người dân và tài sản tại những nơi xung yếu đến khu vực an toàn./.

Một số hình ảnh thiệt hại do mưa lớn tại huyện Ngân Sơn:

Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn Nguyễn Trọng Lăng đến kiểm tra và chỉ đạo việc khắc phục hậu

Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn Nguyễn Trọng Lăng kiểm tra và chỉ đạo việc khắc phục hậu quả mưa lũ tại các xã bị thiệt hại.

Trâu của người dân ở xã Thuần Mang bị chết do ngập nước đang được người dân xử lý

Trâu của người dân ở xã Thuần Mang bị chết do ngập nước.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Ngân Sơn đã cử lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngân Sơn đã cử lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả tại một số điểm.

Đình Văn

Xem thêm