Hoạt động xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm gắn với du lịch trải nghiệm tại Ba Bể

Nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch, tỉnh Bắc Kạn đã ban hành kế hoạch tổ chức sự kiện xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP gắn với du lịch trải nghiệm tỉnh Bắc Kạn năm 2022. Theo đó, các hoạt động trọng tâm sẽ diễn ra từ ngày 01 đến 03/6/2022.

Tham quan, trải nghiệm tại vùng trồng Bí xanh thơm ở xã Địa Linh (Ba Bể).
Tham quan, trải nghiệm tại vùng trồng Bí xanh thơm ở xã Địa Linh (Ba Bể).

Mục tiêu nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm nông sản đặc trưng, có thế mạnh của tỉnh gắn với việc giới thiệu các tiềm năng du lịch, đặc biệt là du lịch trải nghiệm; kích cầu thương mại và du lịch trong tình hình mới. Quảng bá, thông tin về tiềm năng, lợi thế phát triển sản phẩm du lịch và các danh thắng của tỉnh gắn với trải nghiệm văn hóa ẩm thực của đồng bào dân tộc. Qua đó hình thành, cung cấp các sản phẩm du lịch với các tour, tuyến du lịch mới, nhằm thu hút khách du lịch đến với Bắc Kạn nói chung và huyện Ba Bể nói riêng.

Các hoạt động truyền thông về sự kiện đã được đẩy mạnh với nhiều hình thức, thông qua phương tiện thông tin đại chúng, Cổng thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và tuyên truyền trên mạng xã hội Zalo, Facebook, Youtube... Xây dựng video clip và phát hành cataloge quảng bá, giới thiệu về sản phẩm bí xanh thơm và các sản phẩm đặc trưng có thế mạnh của tỉnh. Đồng thời gửi văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương, UBND các tỉnh, thành phố; Sở Công thương, Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn... và các sàn thương mại điện tử hỗ trợ đưa banner quảng cáo, đường dẫn liên kết tuyên truyền về sự kiện trên website của các đơn vị; cung cấp thông tin về sản phẩm, chất lượng, thời vụ sản phẩm nông sản, OCOP; đề nghị các đơn vị nghiên cứu, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Rừng trúc là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách (Trong ảnh: Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho Chương trình Du lịch trải nghiệm sinh thái tại xã Yến Dương, Ba Bể).
Rừng trúc là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách (Trong ảnh: Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho Chương trình Du lịch trải nghiệm sinh thái tại xã Yến Dương, Ba Bể).

Theo kế hoạch, ngày 01/6 dự kiến sẽ tổ chức Chương trình Du lịch trải nghiệm sinh thái và vùng bí xanh thơm tại thôn Bản Váng, xã Địa Linh và thôn Phiêng Phàng, xã Yến Dương. Các đại biểu sẽ tham quan mô hình liên kết trồng bí xanh thơm, trải nghiệm du lịch sinh thái rừng trúc... Ngày hội Nông sản - OCOP tỉnh dự kiến tổ chức từ ngày 01 - 03/6 tại tiểu khu 1, thị trấn Chợ Rã, quy mô dự kiến 50 gian hàng, gồm: 34 gian hàng của các huyện, thành phố trong tỉnh để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, tiềm năng của địa phương; 06 gian hàng trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2022 và tư vấn, hỗ trợ xúc tiến thương mại trên nền tảng số, quảng bá, giới thiệu, cung cấp thông tin về du lịch (do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại chủ trì); 10 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh giới thiệu, quảng bá những sản phẩm tiềm năng, đặc trưng tiêu biểu của địa phương, đơn vị.

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP dự kiến bắt đầu sáng 02/6 tại Trụ sở hợp khối huyện Ba Bể. Tại đây, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh sẽ giới thiệu, trao đổi, thông tin nhu cầu kết nối các sản phẩm bí xanh thơm và các sản phẩm hàng hóa của tỉnh. Qua xây dựng danh mục các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh cần kết nối tiêu thụ; tổ chức khảo sát thị trường. Hoạt động nhằm mời gọi các đơn vị, doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, nhà phân phối ngoài tỉnh tham gia sự kiện, ký kết hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm.

Đến với Pù Lầu, thôn Phiêng Phàng, xã Yến Dương (Ba Bể), du khách có thể vừa tham quan cảnh đẹp núi rừng vừa trải nghiệm mô hình nuôi cá tầm, cá hồi... cũng như có dịp thưởng thức đặc sản nếu có nhu cầu (Trong ảnh: Trải nghiệm mô hình nuôi cá tầm, cá hồi tại thôn Phiêng Phàng, xã Yến Dương).
Đến với Pù Lầu, thôn Phiêng Phàng, xã Yến Dương (Ba Bể), du khách có thể vừa tham quan cảnh đẹp núi rừng vừa trải nghiệm mô hình nuôi cá tầm, cá hồi... cũng như có dịp thưởng thức đặc sản. 

Để tổ chức hiệu quả kế hoạch, tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện theo chức năng nhiệm vụ được giao. Theo đó, Sở Công thương, UBND huyện Ba Bể tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác chuẩn bị. Cụ thể như: Khảo sát, chuẩn bị địa điểm tổ chức Chương trình Du lịch trải nghiệm sinh thái và vùng bí xanh thơm Ba Bể. Lắp đặt nhà tiền chế, giàn dựng, trang trí gian hàng; lắp đặt sân khấu khai mạc. Phối hợp với UBND các huyện, thành phố, doanh nghiệp thực hiện trang trí, trưng bày hàng hóa, phấn đấu hoàn thành trước ngày 27/5. Qua đó đảm bảo các điều kiện để tổ chức các chương trình du lịch trải nghiệm, hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm diễn ra từ ngày 01 - 03/6.

Huyện Ba Bể đã tiến hành lắp đặt pa nô áp phích tuyên truyền tại khu vực tham quan, biển chỉ dẫn đường tại các vị trí ngã 3 đường...
Huyện Ba Bể đã tiến hành lắp đặt pa nô, áp phích tuyên truyền tại khu vực tham quan, biển chỉ dẫn đường tại các vị trí ngã ba đường...

Hiện nay, huyện Ba Bể đã tiến hành chỉnh trang cảnh quan tại các điểm trải nghiệm sinh thái và vùng bí xanh thơm; lắp đặt pa nô áp phích tuyên truyền tại khu vực tham quan, biển chỉ dẫn đường tại các vị trí ngã ba đường; bố trí tiểu cảnh tại khu vực tham quan, bãi đỗ xe… Sở Công thương tiến hành kết nối, mời gọi các nhà phân phối, đơn vị bán lẻ tại các tỉnh, thành phố, các sàn thương mại điện tử tham gia sự kiện và hỗ trợ kết nối tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh./.

Anh Thúy

Xem thêm