Bắc Kạn tham gia Chương trình kết nối giao thương tại Hà Nội

Trong các ngày 20-22/5, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa, lãnh đạo Sở Công thương cùng đại diện một số doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm tiêu biểu, tiềm năng xuất khẩu của tỉnh đã tham gia Chương trình kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Chương trình do Cục Xúc tiến thương mại- Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương các tỉnh khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tổ chức, với sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp.

Tham gia Chương trình, các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm tiêu biểu, tiềm năng xuất khẩu của tỉnh Bắc Kạn đã được Cục Xúc tiến thương mại- Bộ Công thương đưa thông tin vào cuốn danh bạ gửi đến các doanh nghiệp xuất khẩu trong và ngoài nước.

Gian hàng của tỉnh Bắc Kạn thu hút sự quan tâm của các đại biểu tham gia Chương trình.
Gian trưng bày sản phẩm của tỉnh Bắc Kạn thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu, cũng như các doanh nghiệp xuất khẩu trong và ngoài nước. (Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa tham gia các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm của tỉnh).

Nằm trong Chương trình kết nối là khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ được tổ chức trong Khu phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội, diễn ra trong các ngày 20-22/5 đã thu hút khoảng 10.000 lượt khách trong nước, quốc tế tham quan, giao dịch. Tại đây, Bắc Kạn tổ chức 1 gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản, sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu của tỉnh như: Miến dong, Nano curcumin nghệ, trà hoa vàng, dược liệu…

Chương trình tạo điều kiện cho các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối của các tỉnh, thành phố gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường; bàn các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối… Qua đó phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của Nhân dân và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ở các tỉnh, thành phố.

Tham gia Chương trình cũng là dịp để các doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn quảng bá về chất lượng sản phẩm, mở ra cơ hội tìm kiếm thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu. Đặc biệt, tham gia chuỗi các sự kiện có ý nghĩa tại Chương trình đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã giao lưu, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường các sản phẩm có thế mạnh của địa phương một cách bền vững hơn.

Anh Thúy

Xem thêm