Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc làm việc với hai tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng

Chiều 28/4, tại UBND tỉnh Bắc Kạn, Đoàn công tác của Văn phòng cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam do Giám đốc quốc gia Cho Han-Deog làm trưởng đoàn có buổi làm việc tổng kết chuyến khảo sát thực tế tại hai tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn; Lê Hải Hòa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng; Phạm Hoàng Mai- Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), cùng đại diện lãnh đạo một sở, ngành hai tỉnh.

Ngoài những đề xuất trước đó của tỉnh Cao Bằng sau khi KOICA tiến hành khảo sát thực tế tại Cao Bằng, tại buổi làm việc, tỉnh Bắc Kạn đề xuất với KOICA thực hiện Dự án “Phát triển nông nghiệp xanh gắn với du lịch sinh thái tỉnh Bắc Kạn” dự kiến triển khai từ năm 2023 - 2027. Địa điểm thực hiện tại các xã nghèo miền núi thuộc huyện Ba Bể, Na Rì, Ngân Sơn, Pác Nặm. Mục tiêu của dự án là góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững theo Đề án cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và gắn với chiến lược phát triển du lịch sinh thái của tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Ông Cho Han-Deog, Giám đốc quốc gia KOICA tại Việt Nam phát biểu đánh giá chuyến khảo sát tại hai tỉnh.
Ông Cho Han-Deog, Giám đốc quốc gia KOICA tại Việt Nam phát biểu đánh giá chuyến khảo sát tại hai tỉnh.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Cho Han-Deog bày tỏ, qua chuyến khảo sát lần này, Đoàn đánh giá tiềm năng triển khai thực hiện dự án tại các địa phương là rất lớn. Để triển khai dự án, Văn phòng KOICA sẽ cử đoàn chuyên gia đến làm việc cụ thể với hai tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng. Ngoài dự án do Bắc Kạn đề xuất, ông Cho Han-Deog cho rằng, có thể triển khai bổ sung dự án riêng biệt về trồng rừng hoặc là một hợp phần của dự án phát triển nông nghiệp. KOICA mong muốn triển khai dự án ở phạm vi nhỏ nhưng hiệu quả về chuỗi giá trị nông sản, mỗi chuỗi chọn 01 đơn vị liên kết, phía chuyên gia sẽ làm việc trực tiếp tại hai địa phương.

Đồng chí Lê Hải Hòa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Hải Hòa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng phát biểu tại hội nghị.

Tiếp đó, các đại biểu dự họp tiến hành trao đổi, thảo luận và làm rõ hơn một số nội dung dự kiến sẽ triển khai thực hiện tại các địa phương trong thời gian tới như: Lộ trình thực hiện theo từng giai đoạn cụ thể, việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các ngành, địa phương, việc đối ứng nguồn vốn và nhân lực…

Đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình đánh giá chuyến làm việc của Đoàn công tác KOICA đạt được những hiệu quả bước đầu để tìm ra hướng triển khai dự án. Đồng thời tiếp thu những ý kiến đề xuất, trao đổi, khuyến nghị của Đoàn công tác sau quá trình đi khảo sát thực tế tại một số địa phương của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đăng Bình mong muốn KOICA quan tâm đến một số đề xuất của các sở, ngành hai tỉnh tại buổi làm việc và sớm cử chuyên gia đến làm việc để xem xét, triển khai dự án trong thời gian tới./.

Quý Đôn

Xem thêm