Hỗ trợ tiêu thụ nông sản, hàng hóa cho nông dân

Thời gian qua, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã nỗ lực hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân, góp phần nâng cao giá trị nông sản Bắc Kạn.  

10 tấn gừng đạt tiêu chuẩn hữu cơ PGS được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ kết nối tiêu thụ.
10 tấn gừng đạt tiêu chuẩn hữu cơ PGS được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ kết nối tiêu thụ.

Nhiều năm qua, Hội Nông dân tỉnh đã chú trọng giúp đỡ, giới thiệu, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nông dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, website và fanpage của Hội Nông dân tỉnh. Hướng dẫn các chủ thể có nông sản, hàng hóa đạt tiêu chuẩn tham gia hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh. Động viên, rà soát các hộ sản xuất, kinh doanh giỏi, các HTX, doanh nghiệp có sản phẩm tham gia dự thi, phấn đấu đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh. Hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tiêu thụ.

Năm 2021 và đầu năm nay, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ HTX Tài Hoan (Na Rì) và Tổ hợp tác Tổng Chiêu, xã Phương Viên (Chợ Đồn) kết nối với doanh nghiệp tiêu thụ củ dong riềng và 10 tấn gừng đạt tiêu chuẩn hữu cơ PGS với giá cao hơn so với giá thị trường.

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản, hàng hóa cho hội viên, nông dân trong bối cảnh kinh tế - xã hội có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, xu hướng mua bán, trao đổi sản phẩm online và cách mạng 4.0 trong nông nghiệp, mới đây, Hội Nông dân và Bưu điện tỉnh ký kết triển khai “Thỏa thuận hợp tác giữa Hội Nông dân Việt Nam và Bưu điện Việt Nam về việc Hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2022. Theo đó, trong năm nay, hai bên sẽ phối hợp rà soát, thu thập, đưa thông tin của tối thiểu 5.000 hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn để quảng bá và bán sản phẩm. Phối hợp triển khai các điểm giới thiệu tiêu thụ nông sản an toàn trên cơ sở tận dụng thế mạnh về hạ tầng của Bưu điện và điểm bán hàng lưu động tại các khu đông dân cư. Phối hợp tổ chức 2 - 3 chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản trên phạm vi toàn tỉnh.

Dự kiến vào trung tuần tháng 5, Hội Nông dân tỉnh sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh xây dựng gian hàng trực tuyến tham gia “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tổ chức tại tỉnh Sơn La. Tại lễ hội này, Hội Nông dân tỉnh tham gia 02 gian hàng trực tiếp và 01 gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Cũng trong năm nay, Hội kết nối với HTX Kiên Anh hỗ trợ hội viên, nông dân trồng và tiêu thụ sản phẩm cây ngô sinh khối và cây gai xanh AP1.  

Đồng chí Lưu Văn Quảng- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: “Thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là giới thiệu các doanh nghiệp để liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Đồng thời, chúng tôi sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 bằng việc đưa các sản phẩm của bà con nông dân lên sàn thương mại điện tử để nông sản của Bắc Kạn sẽ được nhiều người biết đến và tiêu thụ rộng rãi hơn”./.

Phương Thùy  

Xem thêm