Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Thiết thực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3), thực hiện kế hoạch của Bộ Công thương, UBND tỉnh, Sở Công thương Bắc Kạn đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng với nhiều nội dung thiết thực.

Lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm hàng hóa có chất lượng, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh.
Lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm hàng hóa có chất lượng, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh.

Nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng đến người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Nội dung tập trung phổ biến về các chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hàng hóa và dịch vụ lưu thông trên thị trường; các quy định về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm hàng hóa; nhận biết hàng thật, hàng giả và tác hại của việc sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng; các kiến thức về tiêu dùng và cách thức bảo vệ quyền người tiêu dùng trên thế giới và Việt Nam.

Trong ngày 15/3, Sở Công thương sẽ tổ chức tuyên truyền lưu động tại các tuyến đường chính của thành phố Bắc Kạn và các huyện Chợ Đồn, Bạch Thông. Trọng tâm tuyên truyền về ý nghĩa Ngày Quyền Người tiêu dùng Việt Nam; các quyền, nghĩa vụ cơ bản của người tiêu dùng theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thông tin các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các phương thức bảo vệ quyền người tiêu dùng; thông tin về cơ quan tiếp nhận phản ánh khiếu nại của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh và toàn quốc.

Theo kế hoạch, trong năm 2022, Sở Công thương sẽ phối hợp với UBND huyện Chợ Đồn tổ chức chương trình “Ngày hội hàng hóa vì người tiêu dùng”, dự kiến quy mô 15 gian hàng để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa chất lượng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng. Trong đó ưu tiên trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP được sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh. Tại chương trình, người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mại khi tham gia các hoạt động mua sắm hàng hóa, như: Tăng thời gian bảo hành, hỗ trợ bảo dưỡng, được tăng điểm tích lũy khi mua sắm, được nhận thêm quà tặng và giảm đến 50% giá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ…

Việc triển khai các hoạt động hưởng ứng nhằm khẳng định tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và nền kinh tế; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội. Góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, tạo động lực phát triển kinh tế. Đồng thời nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác, phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Qua đó nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.

Anh Thúy

Xem thêm