Agribank Chợ Đồn đồng hành cùng doanh nghiệp và nông dân

Với nhiệm vụ là cầu nối đưa nguồn vốn tín dụng đến với doanh nghiệp và nông dân, trong năm 2021, Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Chợ Đồn đã giúp hàng nghìn hộ dân trên địa bàn được tiếp cận vốn vay để phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Chợ Đồn.
Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Chợ Đồn.

Cùng với các ngân hàng trên địa bàn, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam - Chi nhánh huyện Chợ Đồn đã trở thành địa chỉ tin cậy được các doanh nghiệp, nông dân gửi gắm, tin tưởng suốt nhiều năm qua.  Chi nhánh Agribank huyện đã giúp nhiều doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ nông dân trên địa bàn kịp thời tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội. Tính đến hết tháng 12/2021, tổng huy động vốn của đơn vị đạt trên 800 tỷ đồng, dư nợ trên 461 tỷ đồng cho hơn 2.000 khách hàng vay vốn, tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,27%.

Bên cạnh đó, Agribank Chợ Đồn còn triển khai kịp thời các giải pháp cấp bách của Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid-19. Đơn vị đã cơ cấu lại nợ và thực hiện miễn giảm lãi tiền vay, điều chỉnh lãi suất cho vay cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Cụ thể là giảm lãi suất cho vay với dư nợ hiện hữu và lãi suất vay mới tính từ ngày 15/7 đến 31/12/2021 là trên 1,2 tỷ đồng cho khách hàng.

Anh Vũ Ngọc Khánh, chủ cửa hàng kinh doanh điện máy Ngọc Khánh ở tổ 2A, thị trấn Bằng Lũng cho biết: “Trong 2 năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các mặt hàng tiêu thụ khá chậm. Song nhờ được tiếp cận với vốn vay từ Ngân hàng Agribank huyện và được giảm lãi suất 10% trên lãi suất đang vay, nên chúng tôi tháo gỡ được phần nào khó khăn, duy trì ổn định hoạt động kinh doanh”. Hay như Công ty TNHH Trường Thành ở xã Bình Trung, thời gian qua cũng gặp khó khăn do các mặt hàng sản xuất từ gỗ không thể xuất khẩu. Là một khách hàng lâu năm của ngân hàng, năm vừa qua, Công ty được giảm khoảng 100 triệu đồng tiền lãi suất. Điều này đã giúp Công ty có thêm động lực để tiếp tục sản xuất.

Nhằm đổi mới phong cách phục vụ, đưa các dịch vụ tiện ích nhất đến với khách hàng, Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Chợ Đồn đã không ngừng nâng cấp cơ sở hạ tầng, chất lượng phục vụ, dịch vụ; thường xuyên kiểm tra, duy tu máy rút tiền tự động ATM để khách hàng rút tiền thuận lợi. Hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng tiếp cận các dịch vụ tiện ích, cụ thể như thanh toán không dùng tiền mặt qua ứng dụng E-Mobile Banking (đến nay có khoảng 5.000 khách hàng đã được sử dụng ứng dụng này). Để rút ngắn khoảng cách giao dịch, giúp người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa được hỗ trợ các sản phẩm tốt nhất, đơn vị đã có 01 phòng giao dịch tại xã Đồng Lạc, 4 điểm trực cụm hằng tháng tại xã Yên Thịnh, Phương Viên, Yên Phong, cụm Bình Trung và Nghĩa Tá. Các cụm trực hoạt động định kỳ 1 tháng/lần, giúp người dân hiểu hơn về các chương trình cho vay, sản phẩm tín dụng, thủ tục vay…

Ông Đào Vũ Hiệp- Giám đốc Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Chợ Đồn biết: “Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới Agribank Chợ Đồn sẽ tiếp tục bám sát chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tập trung ưu tiên cho vốn vay nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Tiếp tục đánh giá, phân tích nhu cầu vay của khách hàng, phối hợp với tổ chức, chính quyền địa phương, đặc biệt là các hội, đoàn thể đứng ra ủy thác nhằm mở rộng nguồn vốn vay, giúp các hộ dân ở vùng sâu, vùng xa có thể tiếp cận nhanh chóng, thuận lợi các gói vay tín dụng. Tiếp tục hỗ trợ giảm lãi suất theo các chương trình điều chỉnh lãi suất của Ngân hàng Nhà nước; tăng cường công tác kiểm tra trước và sau khi vay, giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng vốn vay để nâng cao hơn nữa hiệu quả nguồn vốn./.

T. Trang

Xem thêm