UBND tỉnh:

Họp kiểm điểm tiến độ triển khai các dự án đầu tư công và tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Sáng 10/11, UBND tỉnh đã tổ chức họp kiểm điểm tiến độ triển khai các dự án đầu tư công và tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Quang Tuyên- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và đầu tư, tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 được giao là 2.329 tỷ đồng. Tính đến hết ngày 9/11, giải ngân được 1.311 tỷ đồng, bằng 56% kế hoạch. Trong đó, một số nguồn vốn giải ngân đạt cao như nguồn vốn ngân sách TW trong nước giải ngân đạt hơn 700 tỷ đồng, bằng 69%. Tuy nhiên, cũng có những nguồn vốn giải ngân đạt thấp như nguồn xổ số kiến thiết mới đạt 12%, nguồn vốn ODA đạt 40%; có địa phương giải ngân mới đạt hơn 20%.

Dự án cải tạo sông Cầu (đoạn qua thành phố Bắc Kạn) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.
Dự án cải tạo sông Cầu (đoạn qua thành phố Bắc Kạn) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, đề ra những giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn từ nay đến cuối năm như tập trung tháo gỡ những khó khăn về trình tự, thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng. Với nguồn vốn đầu tư công năm 2022, kiến nghị UBND tỉnh báo cáo thường trực HĐND tỉnh cho phép lùi thời gian gửi tờ trình Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công năm 2022 về HĐND tỉnh đến ngày 15/11, chỉ đạo các chủ đầu tư trình UBND tỉnh phê duyệt dự án chậm nhất trong ngày 14/11 để giao kế hoạch vốn năm 2022 đúng quy định.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc triển khai các dự án và đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn hiện nay là nhiệm vụ hết sức quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021. Năm nay, do nhiều yếu tố khách quan như dịch bệnh Covid-19, năm đầu thực hiện đầu tư công trung hạn nên việc giải ngân vốn có gặp những khó khăn. Tuy nhiên, đến thời điểm này việc giải ngân đạt 56% cũng là tín hiệu tốt, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của các chủ đầu tư và các sở, ngành, địa phương. Để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND nhân dân tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư và các nhà thầu cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công; hoàn thiện các thủ tục đầu tư, quyết toán theo hướng linh hoạt, đề cao hiệu quả công việc, cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời kiên quyết xử lý các nhà thầu năng lực yếu, chậm tiến độ để đảm bảo đến cuối tháng 12 đạt tỷ lệ giải ngân tối đa./.

P – Q

Xem thêm