Sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thảo dược

Công ty Cổ Phần Curcumin Bắc Hà hiện là một trong những đơn vị đi đầu toàn quốc trong sản xuất và bào chế thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thảo dược từ thiên nhiên dưới dạng tinh chất Nano, như Nano Curcumin từ củ nghệ, Nano gắm từ dây gắm, Nano xuyên tâm liên, Nano nhàu…

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà được giới thiệu và quảng bá tại các hội chợ, triển lãm thương mại trong tỉnh và toàn quốc.
Sản phẩm của Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà được giới thiệu và quảng bá tại các hội chợ, triển lãm thương mại trong tỉnh và toàn quốc.

Sau hai năm thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm" giai đoạn 2018 - 2020, tỉnh Bắc Kạn đã có số lượng sản phẩm OCOP đứng thứ hai toàn quốc. Số sản phẩm được gắn sao OCOP ngày càng tăng, qua đó chứng tỏ Bắc Kạn còn nhiều dư địa để doanh nghiệp, hợp tác xã quan tâm, đầu tư vào lĩnh vực nông, lâm nghiệp nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Mặc dù vậy, doanh số sản phẩm của tỉnh còn rất khiêm tốn.

Nắm bắt xu thế, phát huy thế mạnh, làm chủ công nghệ, Công ty Cổ phần Bắc Hà Curcumin đã xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe đạt chuẩn GMP được Bộ Y tế cấp phép và tiêu chuẩn ISO 22000:2018. Tự hào là một trong những công ty có 08 nhóm sản phẩm đạt OCOP 4 sao và tạo chuỗi liên kết đạt giá trị cao giữa công ty với người nông dân và là đơn vị đi đầu trong công cuộc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Hiện Công ty đang hoàn thiện hồ sơ 03 nhóm sản phẩm nâng hạng 5 sao OCOP cấp quốc gia.

Ông Phạm Văn Hạnh- Giám đốc Công ty CP Curcumin Bắc Hà cho biết: Nhằm hỗ trợ, nâng cao sức khỏe đến cộng đồng, thời gian tới, Công ty phấn đấu trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất Nano Curcumin và các hoạt chất quý từ cây dược liệu dưới dạng Nano tại Việt Nam. Làm chủ công nghệ với quy mô sản xuất công nghiệp, chủ động về giá thành sản xuất và kiểm soát tốt về chất lượng thành phẩm. Công ty kết hợp và liên kết với các vùng trồng, kiểm soát chặt chẽ theo quy trình VietGap và GACP, sản xuất theo tiêu chuẩn GMP (của Bộ Y Tế) và ISO 22000: 2018. Trong 3 năm liên tiếp, Công ty đã đăng ký tham gia nhiều đợt bình chọn sản phẩm do các bộ, ban, ngành tổ chức và đạt được những giải thưởng tiêu biểu. Tại cuộc thi “Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn lần thứ 6 năm 2020 – 2021”, Công ty đạt giải Nhì và vinh dự được gửi đi tham dự cấp quốc gia.

Để áp dụng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số, Công ty đã có kế hoạch cử cán bộ, công nhân tham gia các khóa đào tạo theo hình thức trực tuyến, thu được nhiều kiến thức có ích áp dụng vào sản xuất, kinh doanh. Trong hai năm qua, mặc dù gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng doanh thu của Công ty vẫn tăng so với cùng kỳ năm trước.

Không chỉ sản xuất, kinh doanh hiệu quả, Công ty còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn, Công ty đã ủng hộ các đoàn cán bộ y tế tham gia phòng, chống dịch Covid-19, các điểm chốt kiểm dịch liên ngành… tổng giá trị tiền mặt và vật chất hơn 400 triệu đồng; gửi 110 suất quà tặng các chiến sĩ bộ đội Trường Sơn của TP. Bắc Kạn với tổng giá trị gần 45 triệu đồng; tặng 60 suất quà trị giá 36 triệu đồng cho các chiến sĩ tại 12 điểm đảo Trường Sa (thông qua Đài Truyền hình Việt Nam).

Để vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển bền vững, Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà  mong các cấp, ngành có cơ chế ưu tiên đặc thù cho những doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư công nghệ cao trong lĩnh vực chế biến các sản phẩm từ cây nông sản và cây dược liệu trên địa bàn tỉnh./.

Bích Ngọc

Xem thêm