PC Bắc Kạn đẩy mạnh đầu tư xây dựng công trình, lưới điện

Năm 2021, Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao triển khai 17 danh mục công trình. Với sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên và nhà thầu thi công, đến nay, các dự án đều đã hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Một phần dự án "Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện 35kV tỉnh Bắc Kạn theo phương án đa chia - đa nối" đã hoàn thành.
Một phần dự án "Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện 35kV tỉnh Bắc Kạn theo phương án đa chia - đa nối" đã hoàn thành.

Theo kế hoạch, PC Bắc Kạn thực hiện 12 công trình cải tạo, chống quá tải, giảm bán kính cấp điện với quy mô đầu tư; xây dựng mới và cải tạo 12,3 km đường dây 35kV; 0,4km đường dây 22kV; 47,7km đường dây 0,4kV; xây dựng mới 30 trạm biến áp phân phối với tổng công suất 4.730kVA.

Ngay sau khi được phân bổ dự án, PC Bắc Kạn đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư và công tác giải phóng mặt bằng cho dự án. Nhờ có sự chuẩn bị tốt nên đến đầu tháng 3/2021, các công trình đều đồng loạt được khởi công xây dựng.

Tháng 5/2021, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục giao bổ sung dự án “Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện 35kV tỉnh Bắc Kạn theo phương án đa chia - đa nối”, với tổng mức đầu tư hơn 13 tỷ đồng. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn nhanh chóng triển khai dự án, chủ động tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đảm bảo tiến độ thi công xây dựng các công trình. Đồng thời, tăng cường quản lý, giám sát, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Văn Gia- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Kạn cho biết: Trong quá trình thực hiện dự án, đơn vị đã giám sát chặt chẽ, đôn đốc nhà thầu tổ chức thi công, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc gặp phải. Bên cạnh đó, được sự ủng hộ của các ngành liên quan, chính quyền địa phương và nhân dân khu vực triển khai dự án nên những vấn đề khó khăn về mặt bằng, nhân lực,… đều được giải quyết ổn thỏa. Đến nay, toàn bộ các dự án xây dựng cơ bản năm 2021 đã hoàn thành đạt và vượt tiến độ đề ra, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

P – Q

Xem thêm