Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai cho vay theo Nghị quyết số 126/NQ-CP

Chiều 09/11, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai cho vay theo Nghị quyết số 126/NQ-CP ngày 08/10/2021 của Chính phủ, sửa đổi bổ sung Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg sửa đổi Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Lê Văn Thanh. Tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh.

Đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ngân hàng CSXH Việt Nam, trong tháng 7/2021, khi đời sống, sản xuất của người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ đã được triển khai thực hiện, trong đó có nội dung cho người sử dụng lao động vay tín dụng chính sách để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất. Đến nay, đã có khoảng 750 tỷ đồng được Ngân hàng CSXH Việt Nam giải ngân cho người sử dụng lao động.

Tại tỉnh Bắc Kạn, ngay sau khi có Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh phối hợp cùng các cơ quan tích cực tuyên truyền, chủ động tiếp cận và hướng dẫn người sử dụng lao động vay vốn tín dụng. Tính đến thời điểm hiện nay Chi nhánh đã thực hiện giải ngân cho vay với số tiền là hơn 302 triệu đồng, cho 05 người sử dụng lao động vay để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho 93 lượt lao động.

Phát biểu tại hội nghị Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Lê Văn Thanh cho biết: Tổng kinh phí thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ là gần 22 ngàn tỷ đồng, qua đó đã hỗ trợ cho trên 24,2 triệu lượt người. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ đã bộc lộ một số vướng mắc. Do vậy, việc đầu tháng 11, Trung ương triển khai Nghị quyết số 126/NQ-CP và Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg đã tháo gỡ những hạn chế đang tồn tại. Với chính sách mới này, việc tiếp cận vốn vay tín dụng chính sách dành cho người sử dụng lao động sẽ được mở rộng và thông thoáng hơn về điều kiện cho vay, đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải ngân. Trong thời gian tới, hệ thống Ngân hàng CSXH Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị liên quan tạo điều kiện cho người sử dụng lao động tiếp cận tín dụng chính sách, góp phần giúp doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất./.

Bích Ngọc

Xem thêm