Na Rì đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản

Từ đầu năm đến nay, do giá vật liệu xây dựng liên tục có nhiều biến động, tăng cao, cùng với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Na Rì gặp nhiều khó khăn.

Một công trình đang thi công ở thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì
Công trình đang thi công ở thị trấn Yến Lạc (Na Rì).

Theo kế hoạch vốn năm 2021, huyện Na Rì được giao hơn 30,65 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 5, toàn huyện đã tiến hành giải ngân vốn xây dựng cơ bản được 7,4 tỷ đồng, đạt trên 24% kế hoạch.

Ông Hồ Ngọc Sơn- Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Na Rì cho biết: Do giá vật liệu xây dựng có nhiều biến động, tăng từng ngày, đặc biệt là giá sắt, thép đã tác động đến giá trị các gói thầu trọn gói; các gói thầu mới, việc xác định tổng mức đầu tư, đội vốn, điều chỉnh quy mô. Bên cạnh đó, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc huy động công nhân gặp nhiều khó khăn... UBND huyện đang tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn ở các công trình, dự án còn vướng mắc, đồng thời đẩy nhanh tiến độ các công trình đang thi công.

Hiện đang vào mùa mưa, thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, mưa dông, sạt lở thường xuyên xảy ra làm ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ công trình. Theo đó, UBND huyện Na Rì chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các đơn vị tư vấn đẩy nhanh công tác lập thủ tục đầu tư xây dựng các công trình mới đảm bảo chất lượng, tiến độ đã đề ra; thanh toán các nguồn vốn được giao năm 2021 và các nguồn vốn kéo dài niên độ thanh toán khi đủ điều kiện; bám sát tiến độ giải ngân đã cam kết, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện để thực hiện hoàn thành tiến độ giải ngân nguồn vốn; đôn đốc các nhà thầu thi công tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung vật liệu, máy móc, nhân công đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. Thường xuyên kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, công tác đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo vệ sinh môi trường; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ quyết toán, trình thẩm tra quyết toán đối với các công trình đã bàn giao đưa vào sử dụng...

Với những giải pháp nhằm đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh hơn nữa tiến độ các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn, cùng với đó là những biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, huyện Na Rì đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản để hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra./.

Duy Khánh

Xem thêm