Chợ Đồn: Triển khai tiêm vắc-xin viêm da nổi cục trên trâu, bò

Huyện Chợ Đồn vừa được Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phân bổ cho trên 1.200 liều vắc-xin tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò. Ngày 31/5 huyện bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm, dự kiến sẽ kết thúc trước ngày 15/6.

<span style="font-size:14px;">Cán bộ&nbsp;</span><span style="font-size:14pt"><span style="line-height:115%"><span style="font-family:&quot;Times New Roman&quot;,serif"><span style="font-size:14px;">Chi cục Chăn nuôi&nbsp; và Thú y tỉnh </span></span></span></span>hướng dẫn thú y viên cơ sở&nbsp; huyện Chợ Đồn kỹ thuật tiêm phòng và một số lưu ý sau tiêm
Cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh hướng dẫn thú y viên cơ sở huyện Chợ Đồn kỹ thuật tiêm phòng.

Để quá trình tiêm phòng đạt hiệu quả, cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã trực tiếp hướng dẫn cho cán bộ cơ sở, thú y viên của các xã, thị trấn kỹ thuật tiêm phòng vắc-xin và cách xử lý trâu, bò bị phản ứng sau tiêm. Đồng thời khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt việc khai báo tình trạng sức khỏe của vật nuôi, chủ động đưa vật nuôi đi tiêm phòng, thông báo cho chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn huyện về tình trạng sức khỏe, trâu bò bị phản ứng (nếu có) để có hướng xử lý kịp thời.

Thực hành tiêm vắc-xin trên vật nuôi tại thị trấn Bằng Lũng.
Thực hành tiêm vắc-xin trên vật nuôi tại thị trấn Bằng Lũng.

Huyện Chợ Đồn hiện có 14 xã có dịch bệnh viêm da nổi cục với tổng số vật nuôi bị bệnh là 186 con, bệnh phát hiện lần đầu vào ngày 14/3 tại xã Nghĩa Tá. Được biết, số vắc-xin lần này sẽ tiêm cho vật nuôi ở hầu hết các xã có dịch trên cơ sở nhu cầu đăng ký của người dân./.    

Thu Trang

Xem thêm