Khuyến khích khách hàng sử dụng giao dịch điện tử

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tích cực gia tăng ưu đãi, khuyến khích khách hàng lựa chọn kênh giao dịch điện tử.

Khuyến khích khách hàng sử dụng giao dịch điện tử ảnh 1
Giao dịch qua hệ thống ATM nhằm phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thường xuyên rà soát, lắp đặt máy ATM, POS, nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng tại các huyện, khu công nghiệp... Đồng thời, đẩy mạnh kênh phân phối điện tử, dịch vụ tiện ích như: Internet Banking, Mobile Banking... Giải ngân vốn vay tín dụng, chi trả lương thực hiện chủ yếu qua tài khoản để đảm bảo thuận tiện cho việc luân chuyển vốn và thanh toán của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tích cực cùng ngành Ngân hàng trên cả nước thúc đẩy phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt, trong năm qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn đã triển khai nhiều giải pháp, cung ứng đa dạng sản phẩm dịch vụ, nhất là các sản phẩm và kênh thanh toán ngân hàng điện tử, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi tư duy của người dân trong hoạt động giao dịch thanh toán. Với ứng dụng ngân hàng đa tiện ích được cài đặt trên các thiết bị di động có kết nối internet, giao diện thân thiện, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng 24/7 mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng, chính xác, an toàn và tin cậy. Agribank E-Mobile Banking hỗ trợ khách hàng nhiều tiện ích dịch vụ như: Vấn tin tài khoản; QR Pay; dịch vụ thẻ; chuyển khoản nội bộ, chuyển khoản liên ngân hàng siêu tốc 24/7; nạp tiền điện thoại; thanh toán hóa đơn; nhận tiền kiều hối. Ngoài các chức năng tài chính nói trên, Agribank E-Mobile Banking còn thêm các tiện ích gia tăng như: Mua sắm trực tuyến; đặt mua vé xe/máy bay/tàu hỏa/xem phim; mua mã thẻ; nạp tiền dịch vụ; tra cứu thông tin tỷ giá, lãi suất, giá vàng, chứng khoán; bảo hiểm Abic... Đặc biệt, với dịch vụ gửi tiền online tại Agribank, người gửi tiền có thể thường xuyên quản lý, theo dõi sổ tiết kiệm điện tử với độ bảo mật cao. Với dịch vụ tiền gửi trực tuyến khách hàng không chỉ tiết kiệm được thời gian, an toàn trong giao dịch mà còn được hưởng lãi suất cạnh tranh, đồng thời cũng là biện pháp đảm bảo an toàn cho chính bản thân và gia đình trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và Phát triển tỉnh Bắc Kạn là một trong những ngân hàng sớm khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử đa dạng thông qua các ứng dụng BIDV online, BIDV Smart Banking, nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng tiện ích như: Chuyển tiền, gửi tiền online, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR, nạp tiền điện thoại... Ngoài ra, có một số tính năng tiện ích mới như: Đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, vé tàu/xe/tour du lịch, mua sắm Vnshop... và đáp ứng được các nhu cầu giao dịch thường nhật của khách hàng.

Đồng chí Đoàn Thị Hạnh- Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn cho biết: "Việc các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trực tuyến không chỉ góp phần hạn chế sự lây nhiễm, lây lan dịch bệnh Covid-19 ra ngoài cộng đồng mà còn góp phần hình thành thói quen giao dịch trực tuyến và chuyển đổi từ giao dịch tại quầy hay tại các điểm bán hàng sang các kênh ngân hàng điện tử. Từ đó, góp phần hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và NHNN. Hiện các ngân hàng đang đẩy mạnh phát triển ứng dụng ngân hàng điện tử (SMS Banking, Internet Banking, Mobile Banking) với nhiều tính năng vượt trội, nhằm gia tăng sự trải nghiệm, giúp khách hàng giao dịch mọi nơi mọi lúc, dễ dàng và thuận tiện"./.

Bích Ngọc

Xem thêm