Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Niên - tấm gương điển hình của ngành Giáo dục tỉnh

Hơn 30 năm gắn bó với nghề dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Niên- Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Xuân, TP. Bắc Kạn đã đạt nhiều danh hiệu cao quý. Mới đây cô vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Thừa ủ quyền Chủ tịch nước,
Cô giáo Nguyễn Thị Niên đón nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Sinh ra và lớn lên tại xã Dương Quang (TP. Bắc Kạn), ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô gái Nguyễn Thị Niên đã ngưỡng mộ hình ảnh nghiêm túc, mẫu mực, nhưng cũng rất đỗi gần gũi, thân thương của các thầy, cô giáo. Cũng từ đó, cô ấp ủ ước mơ sau này được trở thành nhà giáo. Thi đỗ vào Trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương I, tại Phủ Lý, Hà Nam, đến năm 1990, cô tốt nghiệp và về công tác tại Trường Mầm non Sông Cầu, TP. Bắc Kạn. Đã hơn 30 năm trôi qua, nhưng giờ đây cô vẫn còn nhớ rõ hình ảnh ngôi trường xưa với “tường đất, nền đất, vách nứa đơn sơ, cả trường chỉ có 6 lớp với hơn 100 trẻ. Khó khăn, vất vả là vậy, nhưng các học trò của tôi vẫn say sưa học tập, vui vẻ hát ca bên cô, tham gia đầy đủ các hội thi do nhà trường tổ chức và năm nào cũng đạt giải cao…”.

Từ năm 2016, cô giáo Nguyễn Thị Niên được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Xuân (TP. Bắc Kạn). Trên cương vị mới, cô luôn nỗ lực xây dựng tập thể đoàn kết để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hiện trường có 20 lớp học với gần 600 trẻ, 64 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Qua đánh giá hằng năm, tất cả giáo viên của trường đều đạt tay nghề khá và giỏi. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ đã được cải thiện đáng kể, trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng, được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm dần. Trong nhiều năm, trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; được tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng, được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua...

Trong suốt quá trình công tác, cô Nguyễn Thị Niên đã tìm tòi, nghiên cứu, áp dụng và phát triển hơn 10 giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục trẻ mầm non, được cơ quan chuyên môn đánh giá cao và áp dụng hiệu quả ở nhiều đơn vị. Công tác nhiều năm trong nghề, cô sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với nỗ lực không ngừng của bản thân và những đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, mới đây cô giáo Nguyễn Thị Niên vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, trở thành một trong những tấm gương điển hình của ngành Giáo dục tỉnh Bắc Kạn./.

Việt Bắc

Xem thêm