TP. Bắc Kạn: Thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết

Thời điểm này, nhiều tư thương trên địa bàn thành phố Bắc Kạn đang khẩn trương nhập các loại hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Tại khu vực chợ hoa sân thể thao Tổng Đích, đào, quất và nhiều loại hoa khác nhau đã và đang tiếp tục được các tư thương tập kết. Theo một số tư thương, những ngày đầu tiêu thụ các mặt hàng cho thấy, giá cả cơ bản khá ổn định, không thấp hơn nhiều so với những năm trước khi chưa xảy ra đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, số lượng nhập hoa bán năm nay có phần dè chừng hơn, tâm lý lo ngại dịch bệnh, thu nhập của người dân giảm nên ảnh hưởng đến sức mua.

Bà Nguyễn Thị Khoe, một tư thương ở Đông Anh (Hà Nội) nhiều năm mang các loại hoa lên Bắc Kạn bán Tết cho biết: "Năm nay tôi nhập các loại hoa như: Quất, kim ngân lượng, trạng nguyên, hồng, cúc... Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến kinh tế của người dân khó khăn nên tôi cũng chủ động nhập hàng giảm hơn so với mọi năm. Tôi chỉ nhập một phần đủ để bán trước, thăm dò xem thị trường cũng như xu hướng của khách hàng rồi mới dám tiếp tục nhập hàng lên. Hiện tại, giá bán 1 cây quất loại nhỏ khoảng từ 150.000-200.000 đồng/cây; trạng nguyên từ 100.000-200.000 đồng/cây; kim ngân lượng từ 180.000-200.000 đồng/cây...".

Chị Nguyễn Diệu Linh, tổ 8, phường Phùng Chí Kiên cho biết: "Tới thời điểm này, tôi đã nhập khoảng 250 chậu quất tập kết tại sân nhà thi đấu Tổng Đích, giá bán từ 250.000-500.000/cây. Hai ngày nay, lượng khách đến tham quan gian hàng bắt đầu tăng dần, tuy nhiên phần lớn bà con vẫn đang tham khảo giá cả".

Nhiều cửa hàng hoa chuyên nghiệp những ngày này cũng tăng thêm nguồn hàng và cắt tỉa, thay chậu hoa... để kịp cung ứng ra thị trường phục vụ Tết. Theo chủ cửa hàng hoa, cây cảnh Lan Nhi, tổ 11A, phường Đức Xuân, lượng khách chủ yếu là khách quen nên chỉ nhập thêm nhiều loại hoa cho phong phú để phục vụ Tết, giá cả cơ bản không hơn, kém nhiều so với ngày thường.

Cũng như mọi năm, các loại hoa được khách hàng tìm mua nhiều vẫn là đào và quất cảnh. Anh Tuấn, một người dân ở huyện Bạch Thông cho biết: "Gia đình tôi có vườn đào tự trồng, tự chiết ghép, năm nào cũng có một gian hàng bán tại Chợ hoa Xuân Bắc Kạn. Hiện chúng tôi có 2 loại cây, loại nhỏ bán với giá từ 200.000-500.000 đồng/cây, loại cây to, đẹp, nếu thuê là 2,8 triệu đồng/cây, sau Tết sẽ thu lại, còn bán giá từ 4,5 - 5 triệu đồng/cây".

Khảo sát quanh thị trường tại địa bàn thành phố Bắc Kạn, hầu hết các điểm kinh doanh hoa, cây cảnh được chú trọng những loại cây, hoa mang ý nghĩa tốt đẹp cho năm mới như: Kim ngân lượng, cây phát tài, trạng nguyên, cúc vạn thọ, hải đường... Đây là những loại cây có hoa đẹp, hương thơm được ưa chuộng./.

Hình ảnh thị trường hoa Tết tại TP. Bắc Kạn:

 
Rất nhiều loại hoa cho khách hàng lựa chọn.
Rất nhiều loại hoa cho khách hàng lựa chọn.

Tùng Vân

Xem thêm