Bắc Kạn có tác phẩm đạt giải tại Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2022

Vừa qua, tại Gala “Những hạt nắng vàng”, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổng kết và trao giải Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2022. Tác phẩm “Ươm mầm hi vọng” của em Vũ Huyền, học sinh lớp 11A8 Trường THPT Bắc Kạn (thuộc Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn) đã vinh dự đạt giải Ba.

Em Vũ Huyền chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo Hoàng Thị Na tại Lễ tổng kết trao giải.
Em Vũ Huyền chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo Hoàng Thị Na tại Lễ tổng kết trao giải.

Năm 2022 là năm thứ 3 Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Cuộc thi viết “Thầy cô trong mắt em”. Tại vòng chung khảo cấp quốc gia, Ban Tổ chức đã nhận được 111 tác phẩm và chấm chọn được 30 giải, gồm: 01 giải Đặc biệt, 04 giải Nhất, 06 giải Nhì, 08 giải Ba, 11 giải Khuyến khích.

Tham dự Cuộc thi năm nay, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn đã gửi 03 tác phẩm dự thi được lựa chọn từ 18 tác phẩm của các đơn vị Công đoàn cơ sở trực thuộc. Trong đó, tác phẩm “Ươm mầm hi vọng” của em Vũ Huyền đã xuất sắc giành giải Ba tại Cuộc thi.

Tác phẩm “Ươm mầm hi vọng” của em Vũ Huyền, học sinh lớp 11A8 Trường THPT Bắc Kạn là câu chuyện cảm động viết về cô giáo Hoàng Thị Na (Trường THPT Bắc Kạn). Mặc dù bị mắc bệnh hiểm nghèo, sức khỏe suy giảm nhưng với lòng yêu nghề, yêu học sinh, cô giáo Na vẫn kiên trì lên lớp đều đặn và không ngừng tìm tòi những phương pháp dạy học hiệu quả. Cô là một tấm gương điển hình vượt khó, tận tụy, hy sinh, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương.

Tác phẩm này đã xuất sắc giành giải Ba tại Cuộc thi. Đây là món quà tinh thần lớn lao, hết sức có ý nghĩa đối với cô giáo Hoàng Thị Na cũng như Công đoàn Trường THPT Bắc Kạn, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đúng dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022)./.

Phương Thùy

Xem thêm