Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Khuyến học thành phố Bắc Kạn

Chiều 20/9, Hội Khuyến học thành phố Bắc Kạn tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập Hội.

Sau 20 năm thành lập, Hội Khuyến học thành phố Bắc Kạn đã đạt được nhiều thành tích, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu học tập của Nhân dân. Đến nay, thành phố có 8 Hội, 161 chi hội và ban khuyến học cơ sở thu hút 10.427 hội viên tham gia; có 10.102 gia đình được công nhận Gia đình học tập; 7/10 dòng họ đạt tiêu chí Dòng họ học tập; 100% đơn vị cấp xã, phường đạt “Đơn vị học tập”; 102/117 thôn, tổ đạt “Cộng đồng học tập”…

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học" của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học" của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

Các cấp hội luôn quan tâm và tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học. Hiện, thành phố có tổng nguồn quỹ khuyến học trên 6 tỷ đồng, trong đó quỹ do thành phố trực tiếp quản lý hơn 800 triệu đồng. Hội đã sử dụng nguồn quỹ để khen thưởng cho hơn 6.000 lượt học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi và học sinh vượt khó học giỏi, góp phần thúc đẩy phong trào xã hội học tập trên địa bàn.

Phát huy những kết quả đạt được, Hội Khuyến học thành phố tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các kết luận, quyết định của cấp trên nhằm đẩy mạnh các chương trình, phong trào thi đua về học tập để phong trào khuyến học khuyến tài ngày càng phát triển,

Sinh viên nghèo vượt khó được nhận học bổng của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

Sinh viên nghèo vượt khó được nhận học bổng của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

Nhân dịp này, Hội đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học" của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 03 cá nhân; tặng Giấy khen cho 19 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác xây dựng Hội Khuyến học; trao học bổng từ Quỹ Khuyến học thành phố cho 36 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; trao 50 suất học bổng của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho học sinh, sinh viên nghèo có thành tích cao trong học tập./.

Đồng Lai

Xem thêm