Chợ Đồn: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Với mục tiêu đạt kết quả cao nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các trường THPT trên địa bàn huyện Chợ Đồn đang bước vào giai đoạn nước rút, tập trung ôn tập, chuẩn bị cơ sở vật chất, cũng như các điều kiện để bước vào kỳ thi quan trọng.

Cô giáo Vũ Thị Kiều Loan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Bình Trung hướng dẫn ôn tập cho học sinh lớp 12.
Cô giáo Vũ Thị Kiều Loan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Bình Trung hướng dẫn ôn tập cho học sinh lớp 12.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Chợ Đồn có hơn 442 thí sinh thuộc Trường THPT Chợ Đồn, Trường THPT Bình Trung và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên đăng ký dự thi. Trong đó số thí sinh đăng ký thi tại điểm Trường THPT Chợ Đồn có 369 em với 16 phòng thi, điểm Trường THPT Bình Trung có 73 thí sinh với 4 phòng thi, tổng số thí sinh tự do của 2 điểm thi là 26 em. Hiện nay, các trường học đang tập trung ôn tập, củng cố kiến thức các bộ môn chính mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra. 

Cô giáo Vũ Thị Ngọc Thủy- Hiệu trưởng Trường THPT Chợ Đồn cho biết: “Ngay từ ngày 22/4, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch ôn tập, rà soát, phân loại, đánh giá năng lực học sinh để có phương pháp ôn tập phù hợp nhất. Hiện tại các lớp đang tập trung vào việc luyện đề, làm quen với các dạng cấu trúc đề từ dễ đến khó, nhà trường dự kiến đến ngày 03/7 là kết thúc việc ôn tập. Hi vọng trong mấy tháng củng cố, bồi dưỡng lại kiến thức sẽ giúp học sinh làm bài một cách tốt nhất”.

Trước đó, các trường đều đã tham gia thi thử THPT của tỉnh, kết quả điểm số các môn đều đạt và vượt chỉ tiêu. Tuy nhiên, còn một số bộ môn như Tiếng Anh, Lịch sử còn thấp so với mặt bằng chung của tỉnh, đó cũng là cơ sở để các nhà trường đánh giá lại chất lượng học tập, có kế hoạch tổ chức ôn tập hiệu quả.

Đối với Trường THPT Bình Trung, công tác chuẩn bị cho kỳ thi hết sức chủ động, khẩn trương. Thầy Vũ Đức Mẫn- Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Căn cứ vào kết quả học tập, ngay từ đầu năm học, chúng tôi đã phân loại khả năng học tập của học sinh. Trên cơ sở đó có kế hoạch, phương án giảng dạy, ôn tập phù hợp cho từng trường hợp nhằm tạo thuận lợi cho giáo viên trong quá trình tổ chức, sắp xếp, truyền đạt kiến thức không bị lúng túng, chồng chéo”.

Em Bàn Kim Chi, học sinh lớp 12A, Trường THPT Bình Trung chia sẻ: “Kỳ thi sắp đến gần nên em cũng cảm thấy khá lo lắng. Hiện tại em mới nắm được khoảng 70% kiến thức, ngoài thời gian ôn trên lớp, em tập trung ôn luyện đề trên sách giáo khoa, trên mạng internet để có vốn kiến thức xã hội mở rộng”. Được biết, em Chi có nguyện vọng đăng ký vào ngành Báo chí học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đến nay, các đơn vị trường học trên địa bàn đã chuẩn bị cơ bản về cơ sở vật chất, bố trí, sắp xếp các phòng thi đảm bảo không gian, ánh sáng, có quạt, điện đầy đủ. Bố trí phòng thi dự phòng, phòng để đồ, có hệ thống camera giám sát 24/24h tại phòng tiếp nhận đề thi và bài thi… Hiện tại, các đơn vị nhà trường đang hoàn thiện các văn bản phối hợp với các cơ quan liên quan như: Công an, Y tế, Điện lực… nhằm đảm bảo các phương án về an ninh trận tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh Covid-19, thông tin liên lạc…

Chỉ còn 3 tuần nữa là đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đây là kỳ thi quan trọng, mở ra tương lai cho học sinh. Cùng với công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất thì nhà trường, gia đình cũng cần thường xuyên khích lệ, động viên tinh thần để các em có tâm lý tốt nhất bước vào kỳ thi quan trọng này./.

Thu Trang

Xem thêm