Hội thảo chuyên đề “Dạy học môn Toán, Tiếng Việt lớp 2, chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học lớp 3” theo Chương trình GDPT 2018

Trong 02 ngày từ 09 - 10/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo chuyên đề “Dạy học môn Toán và Tiếng Việt lớp 2, chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy học lớp 3” theo Chương trình GDPT 2018 cho lãnh đạo phòng giáo dục các huyện, thành phố; cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Một tiết thực hành dạy và học môn Tiếng Việt tại Hội thảo của cô và trò Trường Tiểu học Đức Xuân (TPBK)
Một tiết thực hành dạy và học môn Tiếng Việt tại Hội thảo của cô và trò Trường Tiểu học Đức Xuân (TP. Bắc Kạn).

Đại diện các trường đã báo cáo về công tác chỉ đạo, kế hoạch và tình hình dạy học các môn học, hoạt động giáo dục lớp 2 theo Chương trình GDPT 2018. Những sáng kiến trong thực hiện bài dạy lớp 2 giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết. Công tác chuẩn bị cho việc tổ chức dạy học lớp 3 theo Chương trình GDPT 2018 nhất là đối với môn Tiếng Anh và môn Tin học.

Tại Hội thảo, giáo viên, học sinh của một số trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đã thực hành dạy học môn Tiếng Việt và Toán lớp 2.

Sau hội thảo cấp tỉnh, Sở GD&ĐT chỉ đạo phòng GD&ĐT các huyện, thành phố triển khai những nội dung đã được lĩnh hội tại hội thảo tới các trường bằng cách phù hợp, hiệu quả./.

P. T

Xem thêm