Tấm gương người hiệu trưởng tận tụy với công việc

 "Gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết với công việc, gần gũi, cởi mở với chị em đồng nghiệp” là nhận xét của cán bộ, giáo viên, nhân viên dành cho chị Hoàng Thị Thúy Vân- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Dương Quang, thành phố Bắc Kạn.

Chị Hoàng Thị Thúy Vân- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Dương Quang, thành phố Bắc Kạn (bên phải) trao giải Rung Chuông Vàng cho học sinh của nhà trường.
Chị Hoàng Thị Thúy Vân- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Dương Quang, thành phố Bắc Kạn (bên phải) trao giải Rung Chuông Vàng cho học sinh của nhà trường.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Nhà trẻ- Mẫu giáo TW1 Hà Nội năm 2004, chị Vân trở về phục vụ công tác tại tỉnh nhà và được tuyển dụng làm giáo viên hợp đồng tại Trường Mầm non Đức Xuân; năm 2012 chị được tuyển dụng vào biên chế, được bầu làm tổ trưởng chuyên môn mẫu giáo Trường Mầm non Đức Xuân. Năm 2017 chị được điều động về Trường Mầm non Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tại ngôi trường này tiếp tục được sự tín nhiệm của đồng nghiệp và cấp trên chị được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng điều hành. Ngày 01/5/2020 chị được bổ nhiệm giữ chức vụ hiệu trưởng và được điều động về Trường Mầm non Dương Quang, thành phố Bắc Kạn nhận nhiệm vụ mới.

Bằng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp trồng người, sau 17 năm công tác, đảm nhiệm nhiều vị trí, chức vụ, khác nhau, nhưng ở cương vị nào chị cũng tận tâm, tận tụy với công việc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và trách nhiệm nghề nghiệp, chị Hoàng Thị Thúy Vân luôn tâm niệm: “Thầy giỏi mới có trò giỏi”, “Thầy tốt mới dạy trò ngoan”. Bởi vậy với vai trò là hiệu trưởng, chị luôn tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Chị Vân thường xuyên tổ chức và triển khai có hiệu quả các cuộc vận động của ngành, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác dạy và học.

Bữa ăn đúng giờ, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng của học sinh Trường Mầm non Dương Quang.
Bữa ăn đúng giờ, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng của học sinh Trường Mầm non Dương Quang.

Trong công tác quản lý, chị thường xuyên giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân, các bộ phận, kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ theo từng thời điểm cụ thể và kịp thời đưa ra các giải pháp thực hiện thành công các chỉ tiêu, kế hoạch. Nhờ đó, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của trường ngày càng được nâng cao. Với vai trò là bí thư chi bộ thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện nhà trường và các tổ chức đoàn thể, chị luôn chú trọng xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện, giữ vững khối đoàn kết trong Đảng và cơ quan. Duy trì nghiêm túc các buổi sinh hoạt chi bộ, cải tiến đổi mới nội dung sinh hoạt, làm tốt công tác phát triển đảng. Kết quả trong nhiều năm liền được công nhận chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Trong cuộc sống cũng như trong công việc chị luôn tận tụy, hết lòng, không ngại khó khăn gian khổ, sống tiết kiệm, giản dị, không xa hoa, lãng phí. Đối với công việc dù ở cương vị nào dù một giáo viên hay quản lý chị cũng luôn gương mẫu đi đầu, làm việc một cách chu đáo, cẩn thận. Là hiệu trưởng chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp, không độc đoán áp đặt chủ quan. Cách làm việc của chị nhẹ nhàng nhưng hiệu quả công việc cao, được các giáo viên trong trường tin tưởng, yêu quý.

Trong công tác phong trào của nhà trường chị Hoàng Thị Thúy Vân luôn gương mẫu đi đầu, chị tâm niệm "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau". Những việc làm của chị Vân thể hiện sự tận tụy với công việc, sự thân thiện, gần gũi, tình yêu thương, sự quan tâm, sâu sát, trách nhiệm đối với học sinh và đồng nghiệp của mình. Đây chính là phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương mà chị luôn học tập từ tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

B.N

Xem thêm