Những lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Năm nay là năm đầu tiên học sinh lớp 12 trên cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến. Ngay sau Hội nghị tập huấn thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2022 do Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức ngày 26/4, các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai lập và cấp cho học sinh lớp 12 năm học 2021 - 2022 tài khoản và mật khẩu để các em học sinh truy cập hệ thống quản lý thi, phục vụ việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Để đảm bảo thí sinh đăng ký dự thi an toàn, tránh sai sót, Sở Giáo dục & Đào tạo lưu ý một số điểm như sau:

Thí sinh được thử đăng ký trực tuyến trên hệ thống quản lý thi từ ngày 26/4 đến hết ngày 3/5. Từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5, thí sinh thực hiện đăng ký trực tuyến chính thức trên hệ thống quản lý thi tại trường phổ thông.

Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của học sinh. Trường hợp không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân thì sử dụng mã số định danh được cơ quan công an cấp để thay thế.

Với các thí sinh tự do, sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập hệ thống quản lý thi.

Phiếu đăng ký dự thi không bao gồm đăng ký xét tuyển đại học và cao đẳng (thời gian đăng ký đại học từ sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT cho tới khi công bố kết quả thi).

Khi đăng ký dự thi tốt nghiệp, thí sinh phải tích vào có đăng ký tuyển sinh không (nếu có phải tích vào vị trí mục 9 trong phiếu đang ký).

Học sinh dùng tài khoản cá nhân để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Học sinh cũng có thể phản hồi các sai sót trong phiếu đăng ký dự thi (nếu có) trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT trước ngày 12/5; phản hồi về giấy báo dự thi, kết quả thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT…

Sở GD&ĐT lưu ý học sinh phải bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu. Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, học sinh có thể liên hệ với nhà trường - nơi đăng ký dự thi để được cấp lại.

Thí sinh chưa tốt nghiệp các năm trước, thí sinh dự thi để tuyển sinh đăng ký dự thi trực tiếp.

Kỳ thi được tổ chức vào các ngày 7 - 8/7/2022. Các hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi đồng thời vào ngày 24/7. Công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7/2022./.

                                                                                                                                                     P. T

Xem thêm