Khánh thành phòng học điểm Trường Mầm non Bản Cảm

Sáng 01/12, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Huyện đoàn Pác Nặm, UBND xã Cổ Linh tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình lớp học điểm Trường Mầm non Bản Cảm, thuộc Trường Mầm non xã Cổ Linh.

Các đại biểu kéo băng khánh thành công trình phòng học điểm Trường Mầm non Bản Cảm.
Các đại biểu kéo băng khánh thành công trình phòng học điểm Trường Mầm non Bản Cảm.

Năm học 2021 - 2022, điểm trường Mầm non Bản Cảm có 02 lớp với 31 học sinh chủ yếu là con em dân tộc thiểu số. Trước đây, phòng học cũ có diện tích nhỏ và xuống cấp đã không đáp ứng được nhu cầu dạy và học cho cô trò tại điểm trường.

Trước thực trạng đó, để học sinh có nơi học ổn định, Tỉnh đoàn đã kết nối với Trung tâm Thông tin nguồn lực Việt Nam tài trợ kinh phí 190 triệu đồng để xây dựng 01 phòng học cho điểm trường. Công trình được khởi công ngày 19/8 đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích phòng học là 45m2, được xây dựng kiên cố, mái lợp tôn chống nóng, sàn lát gạch đá hoa.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng công trình sẽ giúp các em học sinh tại thôn Bản Cảm được học tập trong những phòng học khang trang, kiên cố; chấm dứt tình trạng học trong phòng chật chội như trước. Đây cũng là món quà rất ý nghĩa, thiết thực dành tặng cho các em học sinh và giáo viên tại điểm trường này.../.

Huyền Thương

Xem thêm