Bắc Kạn giành giải Khuyến khích cuộc thi thiết kế sân chơi tái chế toàn quốc

Vừa qua, Đội thi Liên đội Trường Tiểu học Sông Cầu (thành phố Bắc Kạn) đã giành giải Khuyến khích cuộc thi “Mizuiku cùng thiếu nhi xây dựng sân chơi tái chế”.

Cận cảnh mô hình “Khu vườn thân thiện”

Mô hình “Khu vườn thân thiện”.

Cuộc thi “Mizuiku cùng thiếu nhi xây dựng sân chơi tái chế” do Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tập đoàn Suntory và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch”, nhằm giáo dục về bảo vệ nguồn tài nguyên nước dành cho học sinh tiểu học.

Cuộc thi được phát động từ tháng 3/2021, dành cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 cùng sáng tạo ý tưởng thiết kế sân chơi từ nguyên vật liệu tái chế đã qua sử dụng. Sau hơn 5 tháng triển khai, BTC đã nhận được 230 sản phẩm của 230 đội thi đến từ các tỉnh trong cả nước.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và giải bình chọn. Trong đó, mô hình “Khu vườn thân thiện” do cô và trò Liên đội Trường Tiểu học Sông Cầu (thành phố Bắc Kạn) đã giành giải Khuyến khích cuộc thi. Mô hình được xây dựng từ những vật dụng tái chế như: Lốp xe ôtô, thùng phi, vỏ lon nước ngọt, những tấm gỗ, thanh sắt phế liệu... tạo thành các sản phẩm ngộ nghĩnh, đáng yêu, vừa an toàn, vừa gần gũi với thiên nhiên.../.

Huyền Thương

Xem thêm