Thi đua yêu nước:

Nữ giáo viên tâm huyết với nghề

Năng động, có nhiều đổi mới sáng tạo và thành tích trong giảng dạy, đó là cô giáo Đặng Thị Thúy Hiền, giáo viên Trường THPT Chợ Mới. Bằng sự nỗ lực, tâm huyết với nghề và những thành tích đã đạt được, cô Hiền xứng đáng là điển hình tiên tiến trong ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Cô Hiền với học sinh Trường THPT Chợ Mới
Cô giáo Hiền với học sinh Trường THPT Chợ Mới trong một buổi sinh hoạt ngoại khóa.

Cô giáo Đặng Thị Thúy Hiền tâm sự: "Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Việt Bắc, năm 1998 tôi xin về dạy học tại Trường THPT Chợ Mới và công tác tại trường từ đó đến nay. Trong thời gian dạy học, được nhìn các em học sinh say mê nghe mình giảng bài, được chứng kiến những sáng tạo của học sinh trong học tập và sự trưởng thành của các em… là động lực để tôi gắn bó với nghề".

Nhiều năm tham gia công tác dạy học, không chỉ nhiệt tình tận tâm truyền dạy kiến thức và gần gũi, thương yêu học trò, cô giáo Hiền còn thường xuyên áp dụng, đưa ra nhiều cách học mới giúp học sinh hiểu bài nhanh hơn. Với vai trò tổ trưởng tổ chuyên môn, cùng với xây dựng kế hoạch hoạt động theo từng tháng, bám sát thực tế để các thành viên trong tổ nghiêm túc thực hiện, cô Hiền cũng thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua Đổi mới, sáng tạo trong dạy học, như: Làm mới và sử dụng đồ dùng phục vụ cho giảng dạy; sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đem lại hiệu quả tốt trong việc giảng dạy. Hằng năm viết sáng kiến để chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, tiêu biểu như: Sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học theo chủ đề tích hợp "Vấn đề sử dụng và bảo vệ tài nguyên rừng ở nước ta"; sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học tích hợp liên môn - Chủ đề "Đặc điểm sản xuất nông nghiệp qua các câu ca dao, tục ngữ Việt Nam"...

Những đổi mới, sáng tạo trong dạy học của cô Hiền không chỉ tạo hứng khởi cho học sinh trong học tập, mà còn giúp nhiều em đạt thành tích cao. Chỉ tính trong 5 năm học gần đây, lớp do cô Hiền làm chủ nhiệm có tổng cộng 33 lượt học sinh đạt giải Học sinh giỏi cấp tỉnh các môn. Cô Hiền được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016-2020.

Bên cạnh đó, cô giáo Đặng Thị Thúy Hiền còn tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do chuyên môn và công đoàn cơ sở phát động hằng năm như: Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; Phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo"... Gương mẫu trong xây dựng gia đình theo tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, nuôi dạy con chăm ngoan, học tốt; thực hành tiết kiệm. Gia đình luôn đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Với thành tích đạt được, nhiều năm liền cô giáo Đặng Thị Thúy Hiền luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt nhiều giải thưởng cấp huyện, cấp tỉnh. Trong 04 năm gần đây, cô Hiền liên tục được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; năm 2020, cô được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh./.

Việt Bắc

Xem thêm