Ngành giáo dục Chợ Mới chủ động thích ứng với dịch Covid-19

Để đảm bảo chất lượng công tác dạy và học, năm học 2021 – 2022, ngành giáo dục huyện Chợ Mới đã tích cực triển khai nhiều biện pháp để thích ứng với bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngành giáo dục Chợ Mới chủ động thích ứng với dịch Covid-19 ảnh 1
Cô trò Trường PTDT nội trú THCS Chợ Mới thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp, đeo khẩu trang… đã trở thành công việc quen thuộc đối với học sinh Trường PTDT nội trú THCS huyện Chợ Mới. Là ngôi trường có môi trường đặc thù hơn các trường học khác, với hơn 270 học sinh, 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng học tập, giảng dạy, sinh hoạt tập trung tại trường, nên ngay từ đầu năm học, nhà trường đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Thầy giáo Vi Quốc Huân- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19, một mặt mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch như nước sát khuẩn rửa tay, khẩu trang y tế; đồng thời quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Tranh thủ "thời gian vàng" để dạy trực tiếp cho học sinh, nhà trường đã tổ chức dạy các tiết học một số môn học vào các buổi chiều để đẩy nhanh chương trình. Đặc biệt, khi có tình hình dịch bệnh phức tạp nhà trường sẽ không cho học sinh về nhà, không tiếp xúc với người ngoài để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch".

Xác định dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ngay từ khi bước vào năm học, ngành Giáo dục huyện Chợ Mới đã chỉ đạo các trường triển khai đồng loạt các biện pháp, trong đó tuyên truyền học sinh, phụ huynh thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn... trong quá trình học tập, đưa đón học sinh. Các trường học cũng thành lập tổ phòng, chống Covid-19, xây dựng các phương án nếu có học sinh nghi nhiễm, xuất hiện các đối tượng F1, F2 trong trường học thì xử lý theo phương án đã xây dựng, quản lý chặt chẽ người ra, vào. Hiện nay, huyện Chợ Mới có 35 trường học các cấp, với hơn 8.000 học sinh và trên 700 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Mặc dù chưa phải triển khai học trực tuyến nhưng ngành Giáo dục huyện đã thực hiện việc rà soát thiết bị của gia đình học sinh, của nhà trường, kiểm tra hệ thống đường truyền để nếu phải học trực tuyến thì đáp ứng được ngay.

Đồng chí Lâm Tiến Anh- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Mới cho biết: "Xác định dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên Phòng đã chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường đầu tư mua sắm đầy đủ trang thiết bị như máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn... phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể ứng phó với từng mức độ của dịch bệnh, nhất là khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, học sinh dừng đến trường sẽ tổ chức dạy học online hoặc giao bài, hướng dẫn ôn tập theo phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”.

Với phương châm không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, thích ứng với hoàn cảnh mới, ngành GD&ĐT huyện Chợ Mới quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm học 2021 - 2022 đã đề ra; đảm bảo chất lượng dạy và học đi đôi với an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Lý Dũng

Xem thêm