Sáng tạo bồn rửa tay từ vật liệu tái chế

Vừa qua, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn phường Phùng Chí Kiên, Đoàn phường Sông Cầu (thành phố Bắc Kạn) trao tặng bồn rửa tay từ vật liệu tái chế cho hai trường Mầm non Phùng Chí Kiên và Mầm non Sông Cầu. Đây là công trình thanh niên nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho các trẻ khi đến trường, cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19. 

Trao tặng bồn rửa tay cho trường mầm non Phùng Chí Kiên.
Trao tặng bồn rửa tay cho Trường Mầm non Phùng Chí Kiên.

Các đoàn viên, thanh niên đã dùng các lốp xe ô tô đã qua sử dụng, rửa sạch và sơn, vẽ trang trí lại bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh, bắt mắt. Sau đó những chiếc lốp được kết hợp với một chiếc chậu bằng inox, ống nước, vòi rửa tay và chân đế được hàn chắc chắn, tạo thành bồn rửa tay hữu ích cho các em học sinh. Mỗi dãy bồn gồm 5 chậu rửa, với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Ngoài bồn nước rửa tay, tại khu vực rửa tay còn được lắp bảng tuyên truyền bằng hình ảnh về cách rửa tay đúng cách cùng xà phòng. Đây là công trình thanh niên đầy ý nghĩa, nhằm tạo thêm những bồn rửa tay góp phần bảo vệ sức khỏe cho các trẻ khi đến trường, trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước…/.

Huyền Thương

Xem thêm