Trần Diễm Quỳnh nữ thủ khoa khối D1 của tỉnh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, em Trần Diễm Quỳnh, học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Bắc Kạn xuất sắc trở thành thủ khoa khối D1 của tỉnh với tổng điểm xét tuyển đại học 28,25; số điểm các môn lần lượt: Toán 9, Văn 9,25, Tiếng Anh 10.

Trần Diễm Quỳnh nữ thủ khoa khối D1 của tỉnh ảnh 1
Không chỉ học giỏi Trần Diễm Quỳnh còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường.

Trở thành thủ khoa khối D1 của tỉnh là niềm vui bất ngờ với cô nữ sinh chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Bắc Kạn, em cho biết: “Em thật sự rất bất ngờ khi biết mình là thủ khoa khối D1 của tỉnh. Em nhận thấy mình hoàn thành các bài thi khá tốt, nhưng không nghĩ là đạt thành tích cao như vậy”

Là học sinh lớp chuyên Anh nhưng ngay từ khi mới vào lớp 10, Diễm Quỳnh luôn xác định học đều các môn. Em chia sẻ: "Trong môi trường các bạn cùng lớp ai cũng chăm chỉ học, thầy cô tâm lý, chỉ bảo tận tình. Em nghĩ quan trọng nhất là bản thân mỗi người tự xác định mục tiêu ngay từ đầu để có hướng đi tốt nhất”.

Trước khi học bất kỳ một môn nào, Diễm Quỳnh đều tự tìm phương pháp học hiệu quả. Như môn Ngữ văn cần đọc nhiều, viết nhiều, phải nắm được kiến thức căn bản, từ đó phân tích tác phẩm ở nhiều góc nhìn khác nhau; dành thời gian đọc các tác phẩm văn học của tác giả nổi tiếng. Qua đó học cách hành văn của tác giả và làm phong phú thêm vốn kiến thức, có những dẫn chứng thực tế khi làm bài văn nghị luận xã hội.

Còn với môn Toán, Quỳnh nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, làm đi làm lại các dạng bài tập cơ bản, từ đó ứng dụng vào các bài tập có mức độ cao dần. Những chỗ nào lúng túng em đều hỏi thầy cô, bạn bè và ghi chép cẩn thận để học được nhiều cách làm mới. Một kinh nghiệm khác của Diễm Quỳnh chính là dành nhiều thời gian cho việc luyện đề, không chủ quan làm mất điểm ở những câu dễ. Quỳnh cho biết, trong suốt thời gian ôn thi, bố mẹ đã tạo điều kiện hết sức để em có môi trường và trạng thái ôn luyện tốt nhất. Tiếp xúc với Diễm Quỳnh, chúng tôi thấy ở em toát lên sự năng động, vui vẻ, dễ gần. Không chỉ chú tâm vào việc học, em còn tham gia vào các hoạt động do Đoàn trường tổ chức. Diễm Quỳnh là tổng biên của Câu lạc bộ truyền thông của trường.

Với những cố gắng, nỗ lực trong học tập, 12 năm liền Diễm Quỳnh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi; năm lớp 9 em đạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh; giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh năm lớp 11. Em cũng giành được Huy chương Bạc tại trại hè Hùng Vương môn Tiếng Anh năm lớp 10. Năm học 2019 – 2020, Trần Diễm Quỳnh đã nhận được danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương và nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng…/.

Huyền Thương

Xem thêm