Na Rì chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

Dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng các trường học trên địa bàn huyện Na Rì vẫn đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới 2021 – 2022.

Hiện nay, các trường trên địa bàn huyện Na Rì đang tiến hành dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp học, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước khi bước vào năm học mới
Các trường học trên địa bàn huyện đang dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp học, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước khi bước vào năm học mới.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Giáo dục huyện Na Rì đã xây dựng kế hoạch dạy và học đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả dựa trên tinh thần chủ động hợp tác giữa nhà trường, phụ huynh học sinh và các ngành có liên quan trong năm học 2021–2022.

Năm học mới này, huyện Na Rì có 43 trường với hơn 400 lớp, nhóm, trên 8.000 học sinh. Trong năm 2020, huyện Na Rì đã được đầu tư xây dựng 35 phòng học từ nguồn kiên cố hóa trường, lớp học giai đoạn 2016-2020, trong đó bậc học mầm non 22 phòng, bậc học tiểu học 13 phòng. Được tài trợ xây mới 01 phòng học, hiện đã bàn giao đưa vào sử dụng. Cải tạo, sửa chữa, nâng cấp mái nhà 2 tầng và 8 phòng học Trường TH&THCS Dương Sơn; 3 nhà lớp học Trường TH&THCS Văn Minh và 02 nhà lớp học Trường TH Côn Minh...

Thời điểm kết thúc năm học 2020–2021, huyện Na Rì đã trưng dụng một số cơ sở vật chất, trường học, trường nội trú để làm cơ sở cách ly tập trung công dân trở về từ vùng dịch. Để chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã tiếp nhận lại và tiến hành tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực và đồ dùng trong trường.

Nhằm đảm bảo môi trường học an toàn cho học sinh khi bước vào năm học mới trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, thời điểm này, các nhà trường đã và đang tổng vệ sinh trường lớp, đồng thời chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, bố trí bồn rửa tay, xà phòng khu vực lớp học và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19...

Bà Lê Thị Khuyên- Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Na Rì cho biết: Hiện nay, địa phương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất để chuẩn bị cho năm học mới. Nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn không có những diễn biến phức tạp thêm, địa phương sẽ tiến hành khai giảng năm học mới theo kế hoạch và chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các nhà trường, cùng sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, năm học mới này ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Na Rì quyết tâm hoàn thành và phấn đấu đạt nhiều kết quả tốt trong năm học 2021 - 2022./.

D.K

Xem thêm