Kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Pác Nặm

Ngày 25/8, Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức Đoàn đến kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị và công tác chuẩn bị khai giảng năm học 2021 - 2022 tại các trường học trên địa bàn huyện Pác Nặm.

Trường TH&THCS Giáo Hiệu
Đoàn kiểm tra làm việc tại Trường TH&THCS Giáo Hiệu.

Năm học 2021 - 2022, huyện Pác Nặm có 31 trường ở các cấp học; 423 lớp học với gần 8.900 học sinh. Đến thời điểm hiện tại, cơ sở vật chất các đơn vị trường học cơ bản đáp ứng được yêu cầu tối thiểu của việc dạy và học. Hiện nay các trường học đang tiếp tục huy động cán bộ, giáo viên và phụ huynh để tu sửa các hạng mục còn chưa hoàn thành để đảm bảo cho năm học mới. Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tiếp tục kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới.

Đối với sách giáo khoa lớp 1,2,6 theo Chương trình GDPT 2018, các trường học trong huyện đã chủ động đăng ký mua với đơn vị cung ứng sách. Đến thời điểm hiện tại cơ bản đã có đủ sách giáo khoa cho học sinh lớp 1,2,6. Công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới được thực hiện theo hướng dẫn của cấp trên. Cùng với đó các trường học trên địa bàn huyện cũng chuẩn bị các kế hoạch cụ thể để ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19.

Qua kiểm tra cho thấy huyện Pác Nặm cũng gặp một số khó khăn như: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khâu vận chuyển một số đầu sách giáo khoa của Trường TH&THCS An Thắng đã đăng ký mua tại Công ty sách - Thiết bị trường học Bắc Kạn bị chậm. Nhà vệ sinh phục vụ học sinh bán trú tại Trường TH&THCS Giáo Hiệu xuống cấp cần được đầu tư sửa chữa.../.

Việt Bắc

Xem thêm