Hơn 6.000 học sinh lớp 1 tựu trường

Sáng 23/8, hơn 6.000 học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh chính thức tựu trường, bước vào năm học mới 2021-2022.

Học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Đức Xuân trong ngày tựu trường.
Học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Đức Xuân trong ngày tựu trường.

Ghi nhận tại một số trường tiểu học trên địa bàn TP. Bắc Kạn, mặc dù trời mưa nhưng ngay từ sáng sớm, học sinh đã được phụ huynh đưa đến trường từ rất sớm.

Năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Đức Xuân có hơn 200 học sinh lớp 1. Cô giáo Trương Thị Vũ Hằng- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Do buổi tựu trường diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên nhà trường yêu cầu tất cả giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh vào trường đều phải chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện khai báo y tế đầy đủ.

Buổi học đầu tiên học sinh được làm quen với ngôi trường mới với thầy cô và bạn bè mới nên không thể tránh khỏi những bỡ ngỡ. Các em học sinh được thầy cô đưa vào lớp, sắp xếp chỗ ngồi, hướng dẫn tư thế ngồi và làm quen dần với nền nếp, nội quy của trường tiểu học.

Theo ghi nhận tại một số trường trên địa bàn tỉnh, mặc dù diễn ra trong bối cảnh của dịch bệnh Covid-19, nhưng nhờ có sự chuẩn bị tốt, nên trong buổi tựu trường cả thầy và trò các trường trên địa bàn tỉnh đều thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, vui tươi, phấn khởi đón chào năm học mới 2021- 2022./.

Việt Bắc

Xem thêm