Chợ Đồn sẵn sàng bước vào năm học mới

Đến thời điểm này, huyện Chợ Đồn đã chuẩn bị cơ bản về cơ sở vật chất, bố trí nguồn nhân lực, đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19… để đón học sinh bước vào năm học 2021-2022 theo kế hoạch chung của tỉnh.

Chợ Đồn sẵn sàng bước vào năm học mới ảnh 1

Trường PTDT Nội trú huyện họp triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Năm học 2021-2022, huyện Chợ Đồn có trên 10.000 học sinh của 47 trường học bước vào năm học mới, trong đó bậc mầm non có 3.215 trẻ với 154 lớp; tiểu học hơn 4.500 học sinh với 216 lớp; THCS có 2.809 học sinh với 92 lớp. Ngay sau khi kết thúc năm học 2020-2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể cho năm học mới, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo; rà soát, thống kê cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên để có cơ sở điều chỉnh, bổ sung đảm bảo cơ cấu, số lượng giáo viên theo quy định. Theo đó năm học này, toàn huyện có 881 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Căn cứ theo nhu cầu thực tế thì huyện vẫn cần hơn 100 cán bộ, giáo viên và nhân viên để đảm bảo cho hoạt động giáo dục. Hiện tại, ngành Giáo dục huyện đã đề nghị bổ sung biên chế, đồng thời tiến hành hợp đồng đủ số lượng giáo viên, phấn đấu đến ngày 28/8 sẽ bố trí đủ số giáo viên cho năm học mới.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, huyện đã tiến hành kiểm tra, rà soát chất lượng các công trình trường học, có kế hoạch sửa chữa, cải tạo. Theo đó, huyện đã bố trí kinh phí hơn 2 tỷ đồng để sửa chữa 10 điểm trường, nhà làm việc và các hạng mục phụ trợ khác. Cùng với đó, Phòng GĐ&ĐT huyện đã tổ chức tập huấn chương trình giáo dục phổ thông cho 100% giáo viên dạy lớp 2, lớp 6; rà soát sách giáo khoa, tài liệu tham khảo trong thư viện để phục vụ tốt công tác dạy và học.

Chỉ còn hơn một tuần nữa là bước vào năm học mới, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Chợ Đồn chỉ đạo các nhà trường cần chủ động các biện pháp để đảm bảo an toàn đón học sinh trở lại lớp như: Vệ sinh trường lớp, lau chùi bàn ghế, sát khuẩn, mở cửa thông thoáng, đưa đón con em trong ngày tựu trường đảm bảo giãn khoảng cách, tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Đồng chí Nguyễn Đức Hiệp- Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: “Để chuẩn bị cho năm học 2021-2022, các trường đã cơ bản vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên trường lớp, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho năm học mới. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phòng sẽ chỉ đạo tổ chức khai giảng theo từng lớp học để tránh tập trung dưới 50 người, song vẫn đảm bảo đúng nghi thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh”.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường học sẽ tổ chức đón học sinh sớm nhất từ ngày 01/9, riêng đối với lớp 1 từ ngày 23/8; khai giảng vào ngày 5/9. Công tác chuẩn bị cho năm học 2021 - 2022 trên địa bàn huyện đã và đang tiếp tục được các trường khẩn trương thực hiện với tâm thế sẵn sàng bước vào năm học mới trong điều kiện chủ động phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh./.

Thu Trang

Xem thêm