Bạch Thông sẵn sàng cho năm học mới

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Bạch Thông đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho năm học 2021 - 2022.

Giáo viên, phụ huynh Trường Tiểu học Cẩm Giàng tham gia lao động vệ sinh chuẩn bị cho năm học mới.
Giáo viên, phụ huynh Trường Tiểu học Cẩm Giàng tham gia lao động vệ sinh chuẩn bị cho năm học mới.

Từ ngày 01/7/2021, Trường Mầm non Quân Bình và Trường Mầm non Hà Vị chính thức sáp nhập thành Trường Mầm non Quân Bình. Để việc sáp nhập không ảnh hưởng nhiều đến công tác chăm sóc, dạy học, Ban Giám hiệu đã họp đội ngũ giáo viên, phân công nhiệm vụ chuyên môn cụ thể chuẩn bị cho năm học mới. Các em học sinh không phải dồn về trường chính mà vẫn học theo đơn vị hành chính cũ. Năm học 2021 - 2022, Trường Mầm non Quân Bình có 235 trẻ, chia làm 11 lớp, với 29 cán bộ, giáo viên.

Cô giáo Nguyễn Thị Thảo- Hiệu trưởng Trường Mầm non Quân Bình cho biết: “Sau sáp nhập có sự xáo trộn nhẹ về bộ máy hành chính nhưng đến nay mọi công việc chuẩn bị cho năm học mới của nhà trường đã cơ bản hoàn thành. Về cơ sở vật chất, chúng tôi đã thay biển tên mới, sử dụng nguồn kinh phí thường xuyên tiến hành sửa chữa nhỏ, mua sắm một số thiết bị, đồ chơi, lau dọn phòng học. Nhà trường cũng trích kinh phí mua máy đo thân nhiệt và nước rửa tay khô phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19 trong năm học mới”.

Còn tại Trường Tiểu học Cẩm Giàng, hàng chục giáo viên và phụ huynh học sinh cùng nhau phát quang khuôn viên nhà trường, vệ sinh các lớp học để chuẩn bị đón các em đến trường. Năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Cẩm Giàng có 192 học sinh với 6 lớp học, trong đó có 32 học sinh đầu cấp. Để sẵn sàng đón học sinh vào năm học mới, nhà trường chủ động sửa chữa nhỏ trong khả năng, thống kê, báo cáo với cấp trên danh mục trang thiết bị, đồ dùng học tập còn thiếu để được bổ sung. Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trong dịp hè được tham gia lớp bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2021. Hiện nay, Trường Tiểu học Cẩm Giàng có 11 cán bộ, giáo viên, thiếu 01 giáo viên chủ nhiệm cho năm học mới. Trường đã báo cáo và xin bổ sung biên chế giáo viên để đáp ứng nhu cầu giảng dạy.

Trường Mầm non Quân Bình (xã Quân Hà) họp phân công nhiệm vụ chuyên môn năm học mới.
Trường Mầm non Quân Bình (xã Quân Hà) họp phân công nhiệm vụ chuyên môn năm học mới.

Đồng chí Đặng Hữu Dương- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bạch Thông cho biết: Năm học 2021 - 2022, toàn huyện có 39 trường với hơn 6.400 học sinh (chưa tính bậc trung học phổ thông), so với năm học trước giảm 02 trường do sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã. Trong đó, bậc mầm non có 14 trường với 1.998 em, bậc tiểu học có 14 trường với 2.732 em, 11 trường trung học cơ sở với 1.684 em. Ngay trước khi năm học 2020 - 2021 kết thúc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã yêu cầu các trường kiểm kê tài sản để có sự bổ sung, mua sắm kịp thời. Hiện tại, công tác tu sửa phòng, lớp học đang gấp rút hoàn thành để chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới.

Từ đầu tháng 8, huyện thực hiện công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, tích cực thống kê, rà soát, thăm nắm tình hình, vận động trẻ đến trường theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện còn chú trọng kiện toàn đội ngũ giảng dạy và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên. Thông qua các lớp tập huấn, giáo viên trong huyện được tiếp cận với các phương pháp giảng dạy mới, các vấn đề thời sự, chính trị của đất nước và địa phương, qua đó tăng cường năng lực chuyên môn, nhận thức chính trị. Phòng cũng chỉ đạo các trường chuẩn bị tốt các điều kiện để bảo đảm đón học sinh bước vào năm học mới an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19./.

Xuân Nghiệp

Xem thêm