Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 an toàn, đúng quy chế

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tỉnh Bắc Kạn vừa kết thúc với gần 3.000 thí sinh tham gia. Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi được tổ chức đúng quy chế, nghiêm túc và an toàn. Việc phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện tốt.

Thí sinh ra về sau giờ thi môn tiếng Anh tại điểm thi Trường Cao đẳng Bắc Kạn
Thí sinh ra về sau giờ thi môn tiếng Anh tại điểm thi Trường Cao đẳng Bắc Kạn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong hai ngày 07 và 08/7. Ghi nhận tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh, trong ngày thi đầu tiên, ngay từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt tại các địa điểm đăng ký dự thi. Công tác chuẩn bị và tổ chức thi tại các điểm thi được thực hiện nghiêm túc. Trong hai ngày diễn ra kỳ thi, không có sự cố bất thường, không có cán bộ và thí sinh vi phạm quy chế thi.

Thầy giáo Long Văn Phú- Hiệu trưởng Trường THPT Ngân Sơn, Trưởng điểm thi THPT Chuyên Bắc Kạn cho biết: Điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị, phương án bảo đảm an ninh trật tự và phương án phòng, chống Covid-19 để phục vụ cho tổ chức kỳ thi. Lãnh đạo điểm thi đã triển khai thực hiện công tác tổ chức coi thi bảo đảm theo quy chế và các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Do đó, công tác tổ chức thi tại Điểm thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Thí sinh bỏ thi các môn gồm: 34 thí sinh môn Ngữ văn; 29 thí sinh môn Toán; 30 thí sinh môn Lịch sử; 31 môn Địa lý; 19 thí sinh môn Giáo dục công dân; 01 thí sinh môn Vật lý; 01 thí sinh môn Hóa học; 02 thí sinh môn Sinh học và 19 thí sinh môn Tiếng Anh.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, cô giáo Hoàng Thị Phượng- Giám thị tại Điểm thi Trường THCS&THPT Nà Phặc cho biết: Trường THCS&THPT Nà Phặc đã chuẩn bị rất đầy đủ, nghiêm túc cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế cho từng cán bộ coi thi, học sinh từng buổi thi; có dung dịch sát khuẩn, rửa tay cho từng khu vực tổ chức thi; khuôn viên nhà trường luôn được vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn theo quy định. Phối hợp với cán bộ y tế đo thân nhiệt trong các buổi làm việc cho toàn bộ cán bộ coi thi, thí sinh dự thi; trong quá trình tổ chức coi thi, không có cán bộ, học sinh bị ho, sốt.

Đánh giá về đề thi, nhiều thí sinh nhận định: Môn Ngữ văn, nhiều em thấy thú vị vì phần làm văn là cảm nhận và nhận xét vẻ đẹp nữ tính trong bài thơ Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh. Đề thi môn Toán cơ bản nằm trong kiến thức đã học. Đề thi bài tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên và các môn Khoa học xã hội sát với nội dung ôn tập. Đối với bài thi môn Ngoại ngữ, đề vừa sức và đủ thời gian cho thí sinh làm bài. Sau khi kết thúc các bài thi, các thí sinh đều có tâm lý thoải mái.

Em Trần Thúy Hiền- học sinh lớp 12 chuyên Ngữ văn Trường THPT Chuyên Bắc Kạn phấn khởi chia sẻ: Kết thúc 2 ngày thi, em hài lòng với bài làm của mình. Đề thi môn Văn và các môn em đăng ký thi năm nay đều vừa sức, sát chương trình đã học và ôn tập. Em kỳ vọng sẽ đạt điểm cao để đủ điểm tốt nghiệp và xét tuyển vào trường đại học. Em Ngô Thu Hoài- học sinh Trường THPT Bắc Kạn thì cho biết: Em thấy đề thi năm nay không khó, các các câu hỏi trong đề thi đã được em ôn tập kỹ.

Theo số liệu tổng hợp của Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 2.929 thí sinh đăng ký dự thi. Kết thúc kỳ thi có 166 lượt thí sinh bỏ thi các môn đăng ký ban đầu. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Các điểm thi làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Ma Thế Quyên- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng thi tốt nghiệp THPT tỉnh Bắc Kạn năm 2021 đánh giá: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay mặc dù diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng được sự chỉ đạo và hướng dẫn tổ chức kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo; sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp của các sở, ngành và các địa phương; đặc biệt sự chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo về các điều kiện tổ chức kỳ thi, cũng như các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Sở Giáo dục và Đào tạo và các điểm thi, nên kỳ thi đã được tổ chức thành công, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế./.

Việt Bắc

Xem thêm