Gần 3.000 thí sinh toàn tỉnh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Chiều 06/7, gần 3.000 thí sinh THPT của tỉnh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được phổ biến quy chế thi, nhận thẻ dự thi, rà soát các thông tin trên giấy báo thi và thông tin thí sinh tại điểm thi để kịp chỉnh sửa nếu có sai sót.

Trong hai ngày 7 và 8/7, thí sinh thi 04 môn, gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên; khoa học xã hội. Bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Thí sinh rửa tay sát khuẩn trước khi làm thủ tục thi tại điểm thi Trường THPT Bắc Kạn
Thí sinh rửa tay sát khuẩn trước khi làm thủ tục thi tại điểm thi Trường THPT Bắc Kạn.

Theo kế hoạch, năm nay toàn tỉnh có 13 điểm thi, được tổ chức tại các trường THPT và Cao đẳng Bắc Kạn, với 133 phòng thi. Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid -19 vẫn đang diễn biến phức tạp, vì thế, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid- 19, cùng với bố trí đủ nước sạch, nước rửa tay, sát khuẩn, tại mỗi điểm thi được bố trí tối thiểu 02 phòng thi dự phòng trở lên cách biệt với các phòng thi và có lối đi riêng, để sẵn sàng tổ chức cho thí sinh nghi ngờ tiếp xúc với các trường hợp F0, F1, hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Ngày mai, 07/7 thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn vào buổi sáng và môn Toán vào buổi chiều./.

Việt Bắc

Xem thêm