Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 được tổ chức an toàn, nghiêm túc

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 của tỉnh Bắc Kạn vừa kết thúc với gần 3.000 thí sinh tham gia. Công tác tổ chức kỳ thi được đánh giá nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, việc phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện tốt.

Các thí sinh có tâm lý thỏa mái sau khi hoàn thành xong bài thi môn chuyên tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Bắc Kạn
Thí sinh sau khi hoàn thành xong bài thi tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Bắc Kạn.

Kỳ thi diễn ra trong các ngày từ 15 đến 17/6/2021. Chiều 17/6, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng vào Trường THPT Chuyên Bắc Kạn, đa số thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm lý thoải mái. Thí sinh Nông Hồng Tuyết Lan cho biết: Em dự thi vào Trường THPT Chuyên Bắc Kạn. Đề thi năm nay phù hợp với lực học, em thấy tự tin với kết quả môn Toán và môn Ngữ văn. Tuy môn tiếng Anh làm bài chưa được như mong đợi, nhưng em hy vọng sẽ đủ điểm để được vào ngôi trường mơ ước. Còn thí sinh Bùi Anh Thư- học sinh lớp 9 Trường THCS Đức Xuân, TP. Bắc Kạn cho biết: Đề thi các môn năm nay vừa sức, phù hợp với em. Tuy có một môn không làm bài được trọn vẹn, nhưng em vẫn tin đủ điểm vào trường mình đã đăng ký.

Theo nhận xét của một số giáo viên, đề thi năm nay có tính phân hóa, cơ bản phù hợp với trình độ nhận thức và năng lực của học sinh. Cô giáo Hoàng Thị Huế- Trường THPT Phủ Thông, huyện Bạch Thông nhận xét: Đề thi tuyển sinh môn Ngữ văn năm nay khá hay, có tính phân hóa cao, bảo đảm yêu cầu cho việc tuyển sinh vào lớp 10. Đề bám sát cấu trúc quen thuộc đã sử dụng ở những kỳ tuyển sinh trước. Nội dung đề có ý nghĩa giáo dục về sự đoàn kết, sẻ chia, đồng cảm đối với học sinh, phù hợp với thực tế cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, với học sinh lớp 9 sẽ gặp một số khó khăn trong việc làm phần kỹ năng khai thác đoạn văn, kỹ năng trả lời phần nâng cao.

Đối với đề thi môn Toán, thầy giáo Nông Văn Kỳ- Trường THPT Bộc Bố, huyện Pác Nặm cho rằng: Đề thi môn Toán năm nay đã bám sát nội dung, chương trình THCS, có sự phân hóa học sinh tốt; những câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu phù hợp với đặc điểm học sinh ở vùng cao như huyện Pác Nặm. Nếu học sinh có sự chuẩn bị cho ôn tập, rèn luyện kỹ năng giải toán có thể tự tin làm bài. Các câu hỏi vận dụng cũng khá đa dạng, học sinh nếu tập trung ôn tập, rèn luyện kỹ năng giải toán hoàn toàn có thể giải được.

Với đề thi môn tiếng Anh, cô giáo Phạm Thu Hoài- Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh nhận xét: Đề thi năm nay có kiểu bài phù hợp với học sinh, nội dung kiến thức nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 9, phù hợp với học sinh và có khả năng phân hóa học sinh khá, giỏi, nhưng học sinh có học lực trung bình vẫn có thể làm được.

Theo ghi nhận chung, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Các Hội đồng thi làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian tổ chức thi, ngoài huyện Ba Bể phải tạm dừng thi thì các huyện, thành phố khác trong tỉnh không có thí sinh bị cách ly hoặc dừng thi vì dịch bệnh Covid-19. Các tình huống phát sinh đều nằm trong Quy chế thi, hướng dẫn coi thi và được các Hội đồng thi xử lý nghiệp vụ theo đúng quy định.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Ma Thế Quyên đánh giá: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh mặc dù diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng các Hội đồng tuyển sinh đã chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thi, nhất là thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Vì thế, kỳ thi đã được tổ chức thành công, diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế thi./.

Việt Bắc

Xem thêm