Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021

 Sáng 27/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng chí Nguyễn Kim Sơn- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia thi tốt nghiệp THPT, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được giữ ổn định về phương thức như năm 2020. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức vào các ngày 07 và 08/7/2021.

Đến thời điểm này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu để Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021; ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tốt nghiệp THPT, Kế hoạch tổ chức Kỳ thi; tập huấn về thi tốt nghiệp THPT năm 2021; Hội nghị quán triệt Quy chế thi, tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi và nghiệp vụ sử dụng phần mềm quản lý Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thuộc hệ thống phần mềm quản lý thi tốt nghiệp và tuyển sinh; công bố đề thi tham khảo của 15 môn thi, giúp các nhà trường, giáo viên, học sinh có định hướng phù hợp trong dạy, học, ôn tập để chuẩn bị tham gia kỳ thi; ngân hàng câu hỏi thi được chuẩn bị bảo đảm yêu cầu, quy trình và số lượng phục vụ công tác đề thi để tổ chức Kỳ thi; việc giải đáp các câu hỏi trong thời gian đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển sinh thực hiện qua điện thoại và email tại Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương được thực hiện nghiêm túc; công tác đăng ký dự thi được triển khai thuận lợi, bảo đảm tiến độ. Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục phối hợp với các địa phương để kịp thời hỗ trợ các vấn đề phát sinh (nếu có) nhằm bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan trong triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi; hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương trong cả nước tổ chức kỳ thi; tiếp tục bám sát tình hình để hoàn thiện phương án tổ chức kỳ thi trong tình huống bất thường; phối hợp với ngành Y tế để hướng dẫn các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi trong điều kiện bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước chỉ đạo Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại địa phương theo Quy chế và các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; quan tâm chỉ đạo việc bố trí các điểm thi, cơ sở vật chất; có giải pháp hỗ trợ tối đa cho thí sinh, không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi.../.

Việt Bắc

Xem thêm